An Giang thu hút nhiều nhà đầu tư

NDO -

Ngày 13-10, UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Ban hỗ trợ Doanh nghiệp giai đoạn 2016-2020 và Họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10, với sự tham dự của đại diện hơn 100 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho hai doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.
UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho hai doanh nghiệp có thành tích xuất sắc.

Trong giai đoạn 2016-2020, Thường trực UBND tỉnh An Giang và Ban Hỗ trợ Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức khoảng 333 cuộc họp tại Văn phòng UBND tỉnh để tiếp và làm việc với hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đến nghiên cứu đầu tư dự án và đề nghị giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Từ nỗ lực của các ngành, các cấp, những kết quả đạt được bước đầu tạo thêm niềm tin và phấn khởi cho tỉnh thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Qua đó, trong năm năm qua, số lượng doanh nghiệp đăng ký mới là 3.309 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký là 20.500 tỷ đồng (tăng 34,43%, tương đương 5.251 tỷ đồng). Hiện nay, số doanh nghiệp còn hoạt động và có kê khai thuế là 5.825 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký là 54.877 tỷ đồng.

Về thu hút đầu tư, đã có 353 dự án đăng ký đầu tư mới (tăng 141 dự án so giai đoạn trước), bao gồm chín dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài và 344 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đăng ký 79.572 tỷ đồng (tăng 1,84 lần, tương đương 51.595 tỷ đồng). Trong đó đã thu hút một số nhà đầu tư chiến lược, tập đoàn doanh nghiệp lớn với nhiều số dự án trọng điểm như: Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Sao Mai gia đoạn 1; khởi công Nhà máy điện mặt trời Sao Mai giai đoạn 2; chuẩn bị khánh thành dự án Nuôi trồng thủy sản công nghệ cao Nam Việt Bình Phú - Tập đoàn Nam Việt…

Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Ban Hỗ trợ doanh nghiệp, công khai số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và doanh nghiệp được biết. Duy trì các buổi làm việc trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh và các tập đoàn, doanh nghiệp lớn để tham vấn chính sách, cơ chế hợp tác để triển khai những công trình, dự án trọng điểm. Tiếp tục duy trì đối thoại giữa Ban Hỗ trợ doanh nghiệp với doanh nghiệp để lắng nghe những góp ý thẳng thắn, không né tránh, đúng bản chất vấn đề; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các dự án đã được chấp thuận đầu tư triển khai thuận lợi và hoạt động có hiệu quả…

Dịp này, UBND tỉnh đã vinh danh 19 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tỉnh An Giang năm 2019; tặng Bằng khen 10 tập thể và 16 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tặng Bằng khen cho bảy tập thể đã đạt danh hiệu doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019.