Bắt giữ 14 m3 gỗ lậu ở Đác Lắc

NDO -

NDĐT - Chiều 21-2, Phó Chủ tịch UBND huyện M’Đrắ, tỉnh Đác Lắc Y Bới Byă cho biết, các lực lượng chức năng của huyện vừa phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển 14 m3 gỗ lậu tại xã Cư San, huyện M’Đrắc và đang tiến hành điều tra, làm rõ các đối tượng vận chuyển số gỗ trên.

14 m3 gỗ lậu bị lực lượng chức năng huyện M’Đrắc phát hiện, bắt giữ khi các đối tượng đang tập kết trong rừng.
14 m3 gỗ lậu bị lực lượng chức năng huyện M’Đrắc phát hiện, bắt giữ khi các đối tượng đang tập kết trong rừng.

Theo ông Y Bới Byă, trước đó, vào chiều 20-2, qua công tác nắm tình hình, tại khu vực rừng keo thuộc thôn Sông Chò, xã Cư San, lực lượng chức năng phát hiện có một bãi tập kết gỗ lậu với số lượng lớn. Ngay lập tức, Công an huyện M’Đrắc đã cử một tổ công tác vào hiện trường để kiểm tra. Tại đây, tổ công tác phát hiện có 26 hộp gỗ được xẻ vuông vắn, đường kính từ 30 đến 50 cm, chiều dài từ ba đến bốn mét. Tất cả số gỗ này đều được tập kết ngay trên đường đi vào khu vực rừng keo của thôn Sông Chò, các dấu vết vận chuyển gỗ tại hiện trường đang còn rất mới.

Đây là khu vực xa khu dân cư và là nơi giáp ranh với huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng xác định có 14 m3 gồm: gỗ bứa, sến và chò.

Trong thời gian gần đây, các lực lượng chức năng của tỉnh Đác Lắc và huyện M’Đrắc liên tục phát hiện các vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép trên địa bàn huyện M’Đrắc. Bởi đây là địa bàn vùng sâu, còn nhiều diện tích rừng tự nhiên và tiếp giáp với các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên nên các đối tượng từ các nơi kéo đến lợi dụng sơ hở các các ngành chức năng và chủ rừng để khai thác gỗ trái phép.