Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

NDO -

Ngày 19-11, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập (1920-2020) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất. Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng T.Ư dự.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng được thành lập năm 1920 với tên gọi ban đầu là Trường Sơ cấp Đa Kao, qua 5 lần đổi tên với ý nghĩa khác nhau, đến nay trường vinh dự mang tên Anh hùng dân tộc Đinh Tiên Hoàng.

Đọc diễn văn khai mạc, cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cho biết, 100 năm là cả một hành trình dài với biết bao trí tuệ, sức lực và sự cống hiến. Cùng biến động thăng trầm của lịch sử, ngôi trường đã vững chãi từng bước đi lên tạo được uy tín với xã hội và trong lòng các bậc cha mẹ học sinh.

Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất -0
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng 30 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Với sự đóng góp, cống hiến của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ: ba lần vinh dự nhận cờ thi đua của TP Hồ Chí Minh, của Chính phủ; một bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Huân chương Lao động hạng nhì, hạng ba và đúng dịp kỷ niệm 100 năm thành lập, nhà trường vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Ngôi trường là niềm tự hào bởi ngoài việc ươm mầm bao thế hệ học sinh thành đạt, nơi đây còn tiên phong với nhiều hoạt động: mô hình bán trú đầu tiên, mô hình xe đưa đón học sinh đầu tiên và là nơi mở lớp tiếng Anh tăng cường đầu tiên của TP Hồ Chí Minh…

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước tặng thầy và trò nhà trường; trao tặng bức ảnh Bác Hồ và 30 phần quà cho học sinh tiêu biểu nhà trường.