Triển khai chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota”

NDO -

NDĐT- Chiều 9-8, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota”.

Đại diện các đối tác tham gia lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota”
Đại diện các đối tác tham gia lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota”

Chương trình lần đầu tiên được triển khai nhằm hỗ trợ toàn diện cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học tập và đào tạo dạy nghề cũng như cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

“Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota” là chương trình hỗ trợ đào tạo dạy nghề bậc trung cấp kéo dài hai năm dành cho học sinh đã tốt nghiệp phổ thông, có thành tích học tập tốt, nhưng do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (như mồ côi cha, mẹ), không có khả năng tự trang trải chi phí học tập, sinh hoạt phí và tìm kiếm việc làm. Trong năm đầu tiên, chương trình sẽ tuyển chọn 25 học viên đáp ứng đủ điều kiện trở thành học viên đầu tiên của chương trình đào tạo này. Trong năm đầu tiên thực hiện chương trình, các nhà tài trợ cam kết đóng góp 2,5 tỷ đồng. Mỗi học viên được hỗ trợ không hoàn lại 50% tổng số tiền học phí và sinh hoạt phí trong hai năm học. 50% kinh phí còn lại (khoảng 72 triêu đồng) được chương trình cho vay lãi suất ưu đãi.

Các học viên sẽ được đào tạo theo chương trình chất lượng cao và toàn diện. Bên cạnh các nội dung đào tạo theo tiêu chuẩn, chương trình còn xây dựng và đào tạo cho các học viên Tiếng Anh, tin học và các kỹ năng mềm, kỹ năng sống. Đặc biệt, các học viên còn được đào tạo kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình áp dụng cho chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota. Các học viên còn có cơ hội tiếp cận và tìm kiếm việc làm tại các đại lý hoặc các doanh nghiệp đối tác của Toyota Việt Nam.