Trao học bổng Vừ A Dính tại Kiên Giang

NDO -

Ngày 16-11, tại TP Rạch Giá (Kiên Giang), Quỹ học bổng Vừ A Dính và Quỹ Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu tổ chức chương trình trao học bổng và trao xe đạp Vòng xe yêu thương cho học sinh hoàn cảnh khó khăn và con em bộ đội biên phòng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tặng quà lưu niệm cho nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.
Đại diện lãnh đạo tỉnh Kiên Giang tặng quà lưu niệm cho nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

Đây là điểm dừng chân đầu tiên của chương trình trong năm học 2020-2021 trên cả nước. Chương trình có sự tham dự của nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Năm học 2020-2021, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Quỹ Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu lập kế hoạch trao 8.000 suất học bổng, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho học sinh là người dân tộc thiểu số và vùng biển đảo tại các tỉnh, thành phố phía nam, từ Quảng Bình đến Cà Mau, cùng con em cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư, bộ đội biên phòng và huyện đảo Trường Sa; trao xe đạp Vòng xe yêu thương cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Năm nay, Kiên Giang tiếp tục là một trong những địa phương được Quỹ học bổng Vừ A Dính quan tâm dành tặng 30 chiếc xe đạp Vòng xe yêu thương, 55 suất học bổng Vừ A Dính và 150 suất học bổng Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu, tổng trị giá quà tặng khoảng 250 triệu đồng.

Trao học bổng Vừ A Dính tại Kiên Giang -0
 Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các học sinh Kiên Giang.

Trước đó, trong năm học 2019-2020, tại Kiên Giang có 80 em người dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi được nhận học bổng của quỹ Vừ A Dính; 120 em học sinh khó khăn vùng biển đảo ở hai huyện đảo Phú Quốc và Kiên Hải được nhận học bổng của Quỹ Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu.

Nếu tính chung cả giai đoạn từ năm 2014 - 2020, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao tặng học bổng và quà cho học sinh Kiên Giang gần một tỷ đồng.