Trao học bổng Vừ A Dính cho 220 học sinh dân tộc thiểu số Thừa Thiên - Huế

NDO -

NDĐT - Ngày 9-10, tại huyện miền núi A Lưới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp Báo Thiếu niên tiền phong và Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi dân tộc thiểu số” năm 2019.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trao học bổng cho các em học sinh
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung trao học bổng cho các em học sinh

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 70 suất học bổng Vừ A Dính cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số và học sinh nghèo vượt khó học giỏi của hai huyện miền núi A Lưới và Nam Đông, mỗi suất trị giá một triệu đồng tiền mặt. Đồng thời, Ban tổ chức giao Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế trực tiếp trao 150 suất học bổng còn lại cho học sinh nghèo tại các huyện, thị xã: Phú Lộc, Phong Điền, Hương Trà, Phú Vang và Quảng Điền. Tổng kinh phí học bổng là 220 triệu đồng, được trích từ nguồn Quỹ học bổng Vừ A Dính và Học bổng “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức giao lưu gặp mặt, chia sẻ ước mơ của các thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu; định hướng, tư vấn và giúp đỡ các em thực hiện ước mơ của mình.

Theo Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế, toàn tỉnh hiện có hơn 500 nghìn trẻ em duới 16 tuổi, số trẻ em trong các gia đình nghèo là 10.644 em, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 4.134 em. Những năm qua, công tác huy động nguồn lực xã hội để chăm lo cho trẻ em nghèo, trẻ mô côi, khuyết tật, trẻ em có hoàn cành khó khăn ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn Thừa Thiên - Huế đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, những tấm lòng nhân thiện thông qua các chương trình, hoạt động như: "Tiếp sức đến trường", phong trào "Nuôi heo đất giúp bạn đến trường", “Vòng tay bè bạn” , "xây dựng nhà khăn quàng đỏ", chương trình “Vì đàn em thân yêu", “Nâng bước em đến trường”... đã giúp đỡ hàng nghìn trẻ em vượt qua hoàn cảnh, vươn lên học tốt thực hiện ước mơ hoài bão của mình với tổng kinh phí mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đặc biệt, Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi dân tộc thiều số" là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn và Hội đồng đội tỉnh thông qua sự quan tâm, hỗ trợ của Qũy học bồng Vừ A Dính. Chương trình đã trao hơn 800 suất học bổng với trị giá hơn 800 triệu đồng dành tặng cho thanh thiếu nhi dân tộc thiểu số trong tỉnh và các em có hoàn cành khó khăn vùng sâu, vùng xa. Những phần quà ý nghĩa đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, tu dưỡng rèn luyện đối với các em, định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống trên con đường học tập.

Phát biểu tại chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính đã gửi lời chia sẻ, động viên và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các em khi vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt được thành quả trên con đường học tập và mong muốn các em tiếp tục cố gắng hơn nữa, trong học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là “Cháu ngoan Bác Hồ”.

“Quỹ học bổng Vừ A Dính đã hoàn thành hành trình 20 năm lên rừng xuống biển, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục cố gắng vận động nhiều nguồn lực để trao nhiều suất học bổng hơn, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư cho học sinh, sinh viên để đồng hành với các em trong việc thực hiện hoài bảo của mình, góp phần cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước”, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh.