Trao học bổng “Nữ sinh nghèo vượt khó” cho học sinh dân tộc thiểu số Thanh Nưa

NDO -

NDĐT - Chia sẻ, động viên học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, sáng 9-11, tại Trường THPT Thanh Nưa đóng trên địa bàn xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), đại diện Ban Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô, Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên đã trao 20 suất học bổng cho học sinh của Trường THPT Thanh Nưa.

Đại diện Báo Phụ nữ Thủ đô trao học bổng “Nữ sinh nghèo vượt khó” cho học sinh DTTS Thanh Nưa.
Đại diện Báo Phụ nữ Thủ đô trao học bổng “Nữ sinh nghèo vượt khó” cho học sinh DTTS Thanh Nưa.

Trong đó, Ban Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô trao 10 suất học bổng “Nữ sinh nghèo vượt khó” cho 10 nữ học sinh là con em đồng bào các DTTS có hoàn cảnh rất khó khăn song các em đã cố gắng vươn lên, đạt thành tích cao trong học tập. Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên trao 10 suất học bổng trích từ quỹ “Vòng tay đồng đội” cho 10 học sinh là con em các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn. Tổng học bổng trao cho các em trị giá 15 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng ban Hôn nhân Gia đình, Báo Phụ nữ Thủ đô, bày tỏ sự cảm mến nghị lực của nhiều học sinh nữ con em đồng bào DTTS đang theo học tại Trường THPT Thanh Nưa đã khắc phục hoàn cảnh khó khăn để đến trường. Trao học bổng tặng các em, Ban Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cũng mong muốn tiếp thêm nghị lực, động viên các em tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn của gia đình, hạn chế hủ tục để vươn lên, làm chủ cuộc sống.

Được biết, Trường THPT Thanh Nưa mới được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 7-2009 trong điều kiện nhiều khó khăn, thách thức, song những năm qua thầy, trò nhà trường đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành nhiệm vụ được giao, trở thành điểm sáng về giáo dục của tỉnh Điện Biên. Để hỗ trợ học sinh DTTS của trường (hơn 95% học sinh trong trường là con em đồng bào DTTS) có điều kiện theo học, ngoài chuyên tâm giảng dạy, những năm qua, tập thể giáo viên Trường THPT Thanh Nưa còn chủ động kêu gọi, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn và các địa phương hỗ trợ hàng tấn gạo, sách vở, quần áo và gần 1.000 suất học bổng tặng học sinh. Nhờ đó, hàng trăm học sinh đã yên tâm theo học, trưởng thành trở thành công dân có ích cho xã hội.