Trao giải cuộc thi viết những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác

NDO -

Ngày 18-9, tại Hà Nội diễn ra lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” năm học 2019-2020 và phát động cuộc thi viết năm học 2020-2021. 

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tào trao giải cho các tác giả đoạt giải.
Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tào trao giải cho các tác giả đoạt giải.

Cuộc thi do Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức nhằm tuyên truyền về các tấm gương thầy giáo, cô giáo trên cả nước, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức, lối sống văn hóa, tác phong làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên, sinh viên và học sinh toàn ngành. 

Được phát động từ tháng 5-2019, cuộc thi “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” năm học 2019-2020 đã nhận được gần 10 nghìn bài dự thi của các cá nhân, đơn vị ở 63 tỉnh, thành phố.

Theo Phó Vụ trưởng Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Doãn Hồng Hà, chất lượng bài dự thi năm nay khá tốt, nội dung phong phú và có chiều sâu. Nhiều bài viết đã để lại những xúc cảm sâu sắc cho người đọc bởi những tấm gương tâm huyết, sáng tạo luôn hết lòng vì học trò, vì sự nghiệp giáo dục của các nhà giáo. Cuộc thi cũng góp phần phát hiện thêm nhiều gương điển hình, nhiều mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội để tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng, tạo hiệu ứng lan tỏa điều tốt đẹp trong xã hội. 75 bài  dự thi có chất lượng tốt đã được chọn vào vòng chung khảo. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định trao giải thưởng cho 12 cá nhân, gồm một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, năm giải khuyến khích, một giải dành cho nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải. Giải nhất của cuộc thi thuộc về cô giáo Lê Trầm Phương Thanh, Trường THCS Võ Thị Sáu, tỉnh Đồng Tháp với tác tác phẩm “Học sử qua bài hát và những chuyến đi”. Do điều kiện địa lý và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cô giáo Lê Trầm Phương Thanh không nhận giải tại buổi lễ.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho hai tập thể có số lượng bài dự thi nhiều và đạt chất lượng tốt là Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn và Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp.