TP Hồ Chí Minh tuyên dương hơn 940 học sinh giỏi

NDO -

Ngày 28-10, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng cho hơn 940 học sinh giỏi năm học 2019-2020.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và Sở GD và ĐT thành phố tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2019-2020.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và Sở GD và ĐT thành phố tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2019-2020.

Trong số này, có một học sinh đạt Huy chương Bạc môn Toán, kỳ thi Olympic Toán quốc tế. Hai học sinh đạt Huy chương Vàng, 10 học sinh đạt Huy chương Bạc và sáu học sinh đạt Huy chương Đồng cuộc thi Robot trẻ quốc tế.

Về cuộc thi Olympic Toán quốc tế, thành phố có một học sinh đạt Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng. Với cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế Genius Olympiad, thành phố có ba học sinh đạt Huy chương Bạc, một học sinh đạt Huy chương Đồng. 

So các năm học trước, học sinh thành phố đã mạnh dạn tham gia nhiều hơn các cuộc thi quốc tế, các sân chơi về học thuật có tính ứng dụng và đạt kết quả rất khả quan. Cụ thể, thành phố có năm giải nhất, 28 giải nhì, 43 giải ba, 40 giải khuyến khích và hai Đề tài đạt giải nhất Kỳ thi học sinh nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Ngoài ra, năm học 2019-2020, toàn thành phố có 253.534 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, trong giai đoạn mới, trước tác động sâu rộng của toàn cầu hóa và Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố là rất lớn. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng kết quả bồi dưỡng đào tạo học sinh giỏi trong năm học 2019-2020 rất đáng phấn khởi, tăng nhiều về số lượng so năm học 2018-2019.

Thành tích các em đạt được hôm nay là kết quả của sự nỗ lực  rèn luyện tích cực, bền bỉ trong quá trình học tập. Cùng với đó, là sự chăm lo của cha mẹ, sự quan tâm, dạy dỗ của thầy cô, được phát hiện và bồi dưỡng kịp thời để phát huy tối đa năng khiếu. Đó là những quả ngọt ban đầu kết trái từ sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội, nhất là sự nỗ lực của chính các em học sinh.

Đây là động lực, là hành trang để các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và phát triển toàn diện về nhân cách để trở thành những công dân tốt của xã hội, là nguồn nhân lực chất lượng cao gánh vác trọng trách xây dựng, phát triển thành phố trong thời gian tới.