TP Hồ Chí Minh: Học sinh khối 9 và khối 12 tiếp tục đến trường

NDO -

Chiều 12-5, Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh phát đi thông báo về hướng dẫn dạy học cho học sinh khối 9 và khối 12. Theo đó, học sinh khối 9 và khối 12 được tiếp tục đến trường học tập, ôn tập, bảo đảm chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh và kỳ thi THPT quốc gia năm 2021 theo phương án do nhà trường xây dựng.

Học sinh khối 9 và khối 12 ở TP Hồ Chí Minh được tiếp tục đến trường.
Học sinh khối 9 và khối 12 ở TP Hồ Chí Minh được tiếp tục đến trường.

Việc dạy học phải thực hiện bảo đảm 5K, các trường, các tổ chuyên môn thực hiện phối hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và dạy học qua internet, giảm thời gian học sinh tập trung đông người tại trường; kết hợp giữa giữ khoảng cách giữa các học sinh trong từng lớp với giãn cách giữa các phòng học, chia tách khu vực sân chơi khi học sinh học tập tại trường.

Trong trường hợp số lượng học sinh đông cần thực hiện phân chia khối lớn hoặc phân hóa học sinh theo năng lực thành từng nhóm, các trường sắp xếp bố trí phù hợp cho các nhóm học sinh, thực hiện luân phiên đến trường học tập trực tiếp và học qua internet, bảo đảm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, thực hiện quản lý thông tin khai báo y tế và lịch sử đi lại của mọi thành viên trong nhà trường, khai báo biến động về lịch sử đi lại để quản lý. Khi có trường hợp học sinh có các triệu chứng bất thường về bệnh lý liên quan dịch bệnh Covid-19 cần thực hiện cách ly, khoanh vùng và liên hệ các cơ quan y tế, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Trước đó, TP Hồ Chí Minh có văn bản cho học sinh các cấp dừng đến trường từ ngày 10-5. Đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, để bảo đảm chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan