Tiến độ đăng ký thành viên Cambridge của các trường đào tạo song bằng công lập

NDO -

NDĐT- Hiện toàn thành phố Hà Nội có hai trường THPT và sáu trường THCS công lập đang triển khai Đề án đào tạo thí điểm chương trình song bằng. Trong số các trường này, đến nay mới chỉ có Trường THPT Chu Văn An được Cambridge Assessment International Education - CAIE phê duyệt là trường thành viên Cambridge, tất cả các trường còn lại đang tích cực hoàn thiện các hạng mục theo yêu cầu để được công nhận.

Học sinh hệ song bằng Trường THPT Chu Văn An biểu diễn văng nghệ trong buổi lễ Trường gắn biển thành viên Cambridge
Học sinh hệ song bằng Trường THPT Chu Văn An biểu diễn văng nghệ trong buổi lễ Trường gắn biển thành viên Cambridge

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong hè 2019, Trường THCS Cầu Giấy, THCS Nghĩa Tân đã tập trung chuẩn bị cải tạo, trang bị cơ sở vật chất để hoàn thiện theo yêu cầu đăng ký trường thành viên Cambridge.

Trường THCS Thanh Xuân đã gửi đơn chính thức đề nghị thẩm định, tuy nhiên do còn vấn đề về đầu tư cơ sở vật chất nên chuyến thăm thẩm định chính thức của CAIE sẽ hoãn lại sang tháng 3-2020.

Trường THCS Chu Văn An tiếp tục hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị cho chuyến thăm thẩm định chính thức của CAIE.

Hiện tại, các Trường THCS Chu Văn An, Trưng Vương và Ngô Sỹ Liên đang trong giai đoạn hai xây dựng hệ thống nội bộ chuẩn bị hồ sơ và tài liệu để đăng ký trường Cambridge. Sau khi trường được xây dựng xong, hoàn thiện về cơ sở vật chất sẽ gửi đơn chính thức đề nghị thẩm định.

Đối với Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam, CAIE đã hoàn thành rà soát tài liệu và đã tiến hành làm việc với nhà trường vào tháng 4 vừa qua. Sau buổi làm việc, nhà trường đang thực hiện cải tạo và hoàn thiện phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn do CAIE đề ra. Đây là hạng mục yêu cầu hỗ trợ lớn về kinh phí và tư vấn chuyên môn sâu sắc từ các chuyên gia phòng thí nghiệm nên nhà trường nỗ lực hoàn thành việc đăng ký trường thành viên Cambridge trong năm 2019.

Trường công lập Việt Nam đầu tiên trở thành trường thành viên Cambridge