Sẽ tập huấn 28.000 giáo viên cốt cán về chương trình giáo dục phổ thông mới

NDO -

NDĐT- Ngày 25-10, Trường đại học Sư phạm Hà Nội khai mạc đợt 1 khoá bồi dưỡng chương trình giáo dục phổ thông mới cho 1.870 giáo viên cốt cán của 10 tỉnh, thành phía bắc. Khoá bồi dưỡng diễn ra trong ba ngày, từ 25 đến hết ngày 27-10.

Giáo viên cốt cán của 10 tỉnh, thành phía bắc tham gia bồi dưỡng về chương trình giáo dục phổ thông mới
Giáo viên cốt cán của 10 tỉnh, thành phía bắc tham gia bồi dưỡng về chương trình giáo dục phổ thông mới

Trường đại học Sư phạm Hà Nội là một trong tám trường đại học sư phạm trọng điểm trên cả nước tham gia triển khai chương trình bồi dưỡng cho giáo viên cốt cán về chương trình phổ thông mới, với mục tiêu tập huấn cho 28.000 giáo viên cốt cán các trường phổ thông.

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Hà Nội cho biết, năm 2019 nhà trường được giao bồi dưỡng cho hơn 5.000 giáo viên phổ thông cốt cán của 10 tỉnh thành phía Bắc về chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đợt tập huấn đầu tiên này, có 1.870 giáo viên sẽ tham gia bồi dưỡng tại hai cơ sở của trường ở thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Nam.

Khoá bồi dưỡng giới thiệu chương trình tổng thể,chương trình các môn học của chương trình giáo dục phổ thông mới, bên cạnh đó, giáo viên cốt cán sẽ được tập trung tìm hiểu, hướng dẫn những phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực. Các giáo viên tham dự khoá bồi dưỡng này có nhiệm vụ trở về địa phương để hướng dẫn giáo viên đại trà cùng triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo Bộ GD-ĐT, công tác bồi dưỡng giáo viên chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới được tổ chức theo hướng chuyển từ bồi dưỡng sang tự bồi dưỡng. Theo đó, giáo viên có năm ngày tìm hiểu trước tài liệu học tập qua mạng, sau đó bồi dưỡng tập trung ba ngày với hình thức chủ yếu là thảo luận nhóm. Kết thúc khoá bồi dưỡng tập trung, giáo viên có bảy ngày để tự tìm hiểu sâu các nội dung, phương pháp giáo dục mới và làm bài tập để đánh giá kết quả khoá tập huấn. Chỉ những người vượt qua bài tập này và được đánh giá tích cực trong quá trình bồi dưỡng mới được trường sư phạm cấp chứng nhận hoàn thành khoá học.

Tám trường sư phạm tham gia triển khai tập huấn cho giáo viên cốt cán gồm: Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Trường đại học Sư phạm Hà Nội 2, Trường đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Trường đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, Trường đại học Sư phạm – Đại học Huế, Trường đại học Vinh, Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Học viện Quản lý giáo dục.

Đã có nhiều đợt tập huấn được tiến hành cho giáo viên cốt cán các tỉnh thành. Các hoạt động bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán sẽ tiếp tục từ nay đến năm 2021. Đội ngũ cốt cán sau khi tham gia tập huấn được kỳ vọng sẽ có thể nâng cao năng lực thường xuyên, trở thành những nhân tố giúp hỗ trợ các hoạt động phát triển nghề nghiệp của giáo viên tại địa phương một cách liên tục, ngay tại chỗ, đồng thời lan tỏa tinh thần của đổi mới đến toàn bộ giáo viên phổ thông trong cả nước.