Một ứng viên xin rút khỏi danh sách công nhận Giáo sư năm 2019

NDO -

NDĐT- Ngày 28-11, Văn phòng Hội đồng Giáo sư nhà nước cho biết, một ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư năm 2019 vừa có đơn xin rút khỏi danh sách với lý do cá nhân.

Một ứng viên xin rút khỏi danh sách công nhận Giáo sư năm 2019

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân điện tử chiều 28-11, PGS,TS Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước cho biết: Một ứng viên Giáo sư tại Hội đồng Giáo sư liên ngành Khoa học trái đất – Mỏ đã có đơn xin rút khỏi danh sách. Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước nhận được đơn xin rút của ứng viên vào ngày 25-11, trong đơn nêu vì lý do cá nhân.

Trong danh sách do Hội đồng Giáo sư Nhà nước công bố trước đó, năm 2019 có 75 ứng viên được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư. Hội đồng Giáo sư liên ngành Khoa học trái đất – Mỏ có bốn người trong danh sách đạt tiêu chuẩn chức danh GS.

PGS,TS Trần Anh Tuấn cho biết, căn cứ vào đơn xin rút của ứng viên, Thường trực Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước sẽ họp và có ý kiến về trường hợp này. Hiện Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước đang trong quá trình hoàn tất các thủ tục để trình Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước ký quyết định công nhận đạt chuẩn của các ứng viên GS, PGS năm 2019.