Mở chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh cho vận động viên quốc gia

NDO -

NDĐT - Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ là đơn vị đầu tiên trên cả nước triển khai xây dựng chương trình đào tạo thí điểm cho vận động viên tài năng của thể thao Việt Nam, theo thoả thuận hợp tác về việc triển khai chương trình đào tạo hệ cử nhân, thạc sĩ cho các tài năng thể thao vừa được nhà trường ký kết cùng Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, Trường Đại học Kinh tế sẽ là đơn vị đầu tiên trên cả nước triển khai xây dựng chương trình đào tạo thí điểm cho vận động viên tài năng của thể thao Việt Nam.

Các chương trình đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh sẽ được xây dựng và triển khai cho đối tượng cán bộ, vận động viên, cựu vận động viên, các tài năng thể thao đã đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới, các đối tượng vận động viên đang trong thời gian tập trung, tập huấn thi đấu tại các đội tuyển quốc gia.

Các tiêu chí, điều kiện tuyển thẳng đối với các đối tượng vận động viên, tài năng thể thao vào các chương trình đào tạo này sẽ được xây dựng để phù hợp với quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo và của ĐHQGHN.

Những vận động viên đạt thành tích xuất sắc sẽ được xem xét, đánh giá theo từng trường hợp cụ thể, đồng thời, dựa vào mức cân đối các nguồn tài chính cũng như các khoản tài trợ (nếu có) để miễn một phần học phí hoặc toàn bộ học phí. Chương trình đào tạo được thực hiện với sự hợp tác giữa Trường đại học Kinh tế (Đại học quốc gia Hà Nội) và Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhằm góp phần cung cấp cho xã hội và ngành thể dục thể thao nguồn nhân lực chất lượng cao, có năng lực chuyên môn rộng và sâu trong lĩnh vực quản lý thể thao, kinh doanh thể thao, tổ chức sự kiện và truyền thông thể thao, nắm vững phương pháp nghiên cứu khoa học, có tư duy và năng lực quản trị, có năng lực ngoại ngữ và khả năng thích nghi với môi trường hội nhập kinh tế quốc tế...

Theo dự kiến, chương trình đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh dành cho đối tượng cán bộ, vận động viên, cựu vận động viên, các tài năng thể thao sẽ được triển khai từ năm học 2020-2021.