Lưu học sinh Lào thi hùng biện bằng tiếng Việt

NDO -

NDĐT - Ngày 11-10, tại Trường Đại học Thủy Lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam năm 2019 - khu vực phía bắc. Đây là lần đầu tiên cuộc thi hùng biện cho lưu học sinh Lào được tổ chức với quy mô toàn quốc.

Lưu học sinh Lào thi hùng biện bằng tiếng Việt

Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ GD-ĐT) Phạm Quang Hưng cho biết: Vòng sơ khảo khu vực phía bắc được tổ chức với chủ đề “Việt Nam đất nước tôi yêu” có sự tham gia của 42 đội thi đến từ các cơ sở giáo dục miền bắc. Các lưu học sinh sẽ thực hiện trực tiếp phần hùng biện trong thời gian bảy phút trên sân khấu về các chủ đề cụ thể như: Ca ngợi truyền thống, lịch sử, văn hóa… của Việt Nam; Cảm nhận về con người Việt Nam; Cảm nhận về thiên nhiên, danh lam thắng cảnh Việt Nam; Kinh nghiệm học tiếng Việt; Kỷ niệm của bản thân khi học tập và sinh sống tại Việt Nam…

Ban tổ chức sẽ thực hiện chấm, lựa chọn các đội thi xuất sắc dự vòng thi chung kết, diễn ra tại Thái Nguyên vào ngày 8-11 tới đây. Hai cuộc thi vòng loại khu vực miền trung và miền nam cũng sẽ được tổ chức lần lượt trong các ngày 18 và 25-10 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế và TP Hồ Chí Minh.

Được biết, tính đến năm 2019, có hơn 15 nghìn lưu học sinh Lào đang học tập tại gần 180 cơ sở giáo dục ở Việt Nam, thuộc nhiều bậc học khác nhau, từ trung học cho tới tiến sĩ với đủ các ngành nghề và lĩnh vực.