Khuyến khích học sinh sáng tạo khoa học kỹ thuật

NDO -

NDĐT- Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh cấp THCS năm học 2019-2020 do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ tổ chức đã thu hút được 12 đề tài thuộc 7 lĩnh vực khoa học kỹ thuật do 24 học sinh các trường trong quận thực hiện.

Học sinh trường THCS Chu Văn An trình bày đề tài tại cuộc thi.
Học sinh trường THCS Chu Văn An trình bày đề tài tại cuộc thi.

Thực hiện Kế hoạch số 4289/KH-SGDĐT của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, sáng ngày 28-10, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh cấp trung học cơ sở năm 2019-2020. Cuộc thi nhằm khuyến khích sự sáng tạo, tinh thần học hỏi, yêu khoa học, dám nghĩ dám làm của các em học sinh THCS của Thủ đô.

Năm nay, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 12 đề tài thuộc bảy lĩnh vực khoa học kỹ thuật do 24 học sinh ở các trường trong quận Tây Hồ thực hiện.

Bà Đào Thị Thanh Ngọc, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ, Ủy viên, thư ký Ban giám khảo cuộc thi cho biết, năm nay đề tài của các em mang đến nhiều ý tưởng mới, liên quan đến nhiều lĩnh vực có khả năng ứng dụng thực tiễn cao, gần gũi cuộc sống hằng ngày, như: đề tài thiết bị cứu hộ trên không đa năng (Trường THCS Chu Văn An), Thử nghiệm dược liệu của Việt Nam có tác dụng cải thiện trí nhớ trên mô hình ruồi giấm (Trường THCS Đông Thái)…

Cũng đồng quan điểm, PGS,TS Mai Văn Hưng, Đại học Quốc gia Hà Nội có mặt trong buổi lễ khai mạc cuộc thi nhận định: Các bạn học sinh THCS hiện nay có nhiều ý tưởng độc đáo, và trên cơ sở những ý tưởng này nếu có sự đầu tư nghiêm túc của các nhà khoa học, có sự phát triển thì có thể trở thành những công trình nghiên cứu có giá trị.

Nhiều ý tưởng trong cuộc thi này những năm trước đã được ứng dụng thực tế thành công đem lại nhiều lợi ích cho xã hội và cộng đồng.

Sau khi trình bày đề tài và thử nghiệm thực tế, hội đồng chấm thi sẽ lựa chọn hai đề tài xuất sắc nhất tiếp tục tham dự cuộc thi ở cấp thành phố diễn ra vào khoảng tháng 12 tới.