Khen thưởng học sinh cứu hai em nhỏ bị đuối nước

NDO -

NDĐT- Ngày 21-10, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần của Trường THCS Sen Chiểu (huyện Phúc Thọ, Hà Nội), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức khen thưởng em Phan Trung Hiếu, học sinh lớp 9A vì hành động dũng cảm cứu hai em nhỏ bị đuối nước.

Em Phan Trung Hiếu (bên trái ảnh) (Ảnh: THANH TÙNG - TTXVN)
Em Phan Trung Hiếu (bên trái ảnh) (Ảnh: THANH TÙNG - TTXVN)

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang biểu dương hành động dũng cảm của em Phan Trung Hiếu và trao tặng em Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, phần thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chia sẻ mong muốn qua tấm gương dũng cảm cứu người của em Phan Trung Hiếu, các học sinh sẽ tiếp tục rèn luyện, xây dựng nhân cách, thương yêu, giúp đỡ nhau và mọi người xung quanh bằng tấm lòng nhân ái, có trách nhiệm. Mỗi nhà trường sẽ là một môi trường đào tạo, giáo dục giá trị sống, xây dựng, định hướng cho những hành động đẹp của học sinh.

Trước đó, khoảng 16 giờ 50 phút ngày 28-9, trên đường đi học về, em Phan Trung Hiếu và bạn cùng trường là Kiều Văn Phong (học sinh lớp 9B) nhìn thấy hai em nhỏ đang chới với giữa ao, thuộc cụm 2 xã Sen Chiểu. Đây là đoạn đường vắng người qua lại. Không do dự, em Hiếu đã nhảy xuống ao cứu hai em nhỏ, còn em Phong ở trên bờ hô to tìm người hỗ trợ.

Sau khi vớt được nạn nhân đầu tiên là em Lê Tuấn Đạt (sinh năm 2012) lên bờ, Hiếu tiếp tục quay lại, lặn sâu xuống đáy ao mò tìm được em Lê Việt Quang (sinh năm 2014) để đưa lên bờ.

Khi lên bờ, em Quang đã trong tình trạng nguy kịch, có dấu hiệu ngừng thở. Sau khi được người dân sơ cứu tại chỗ và đưa đi cấp cứu, đến nay sức khỏe của cả hai em Quang và Đạt đã ổn định.