Khánh thành Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Lũng Cú

NDO -

NDĐT - Sáng 29-10, tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) phối hợp UBND huyện Đồng Văn tổ chức khánh thành Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Lũng Cú.

Khánh thành Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Lũng Cú

Công trình trường học được xây dựng từ tháng 12-2017 và hoàn thành vào tháng 3-2019, trên tổng diện tích 1.200 m2, nằm trong khuôn viên nhà trường. Trong đó, diện tích xây dựng các công trình chính là 550 m2. Công trình được thiết kế theo hình mẫu hiện đại, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhà trường như xây mới một nhà lớp học ba tầng, chín gian; công trình cấp 3, bao gồm sáu phòng học, một phòng ăn, một phòng hội trường, bốn phòng hiệu bộ. Các phòng đều được thiết kế theo tiêu chuẩn dành cho học sinh tiểu học bảo đảm tính bền vững về kết cấu và công năng sử dụng. Cải tạo lại dãy nhà hai tầng, sáu phòng học và dãy nhà hai tầng, tám phòng học. Tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng bằng nguồn vốn đầu tư của Petrolimex và nguồn vốn khác.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện để công trình sớm hoàn thành. Khi công trình đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu cơ sở hạ tầng cho nhà trường và là một trong những món quà ý nghĩa của tập thể cán bộ công nhân viên Petrolimex trên mọi miền Tổ quốc gửi tặng. Món quà này sẽ tạo điều kiện để thầy - cô giáo và các em học sinh được thụ hưởng và nắm bắt tốt hơn các kiến thức học đường, đồng thời là tiền đề để các em học sinh phát huy khả năng học tập, trở thành những công dân ưu tú, với nền tảng kiến thức vững chắc nhằm phát triển mảnh đất quê hương ngày càng giàu đẹp trong tương lai.