Hơn 65 nghìn sinh viên Đại học Thái Nguyên bước vào năm học mới

NDO -

NDĐT - Sáng 14-9, các thầy, cô giáo và hơn 65 nghìn sinh viên Đại học Thái Nguyên( ĐHTN) hào hứng làm lễ khai giảng năm học mới 2019- 2020 với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo với thực tiễn.

GS. TS Phạm Hồng Quang tặng 20 suất học bổng cho tân sinh viên
GS. TS Phạm Hồng Quang tặng 20 suất học bổng cho tân sinh viên

Là đại học vùng, ĐHTN có bảy trường đại học thành viên, hai khoa trực thuộc, một trường cao đẳng, một phân hiệu tại tỉnh Lào Cai, ba viện nghiên cứu, một bệnh viện thực hành, một nhà xuất bản và năm trung tâm. Đến nay, tất cả trường đại học đã được kiểm định chất lượng, ba trường đại học được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động.

Với 2.600 cán bộ giảng dạy, trong đó có 154 giáo sư, phó giáo sư, 712 tiến sĩ, gần 2.200 thạc sĩ, đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ cao ở tất cả các lĩnh vực, ĐHTN đào tạo 282 ngành, trong đó 32 ngành tiến sĩ, 60 ngành thạc sĩ, 24 chuyên ngành bác sĩ chuyên khoa, 141 ngành đại học và 25 ngành cao đẳng.

GS, TS Phạm Hồng Quang, Giám đốc ĐHTN khẳng định, là địa chỉ tin cậy về chất lượng, uy tín trong giáo dục và đào tạo, ĐHTN đang tích cực đổi mới phương pháp đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên khai phóng trí tuệ hướng đến mục tiêu “Học để biết; Học để làm; Học để tồn tại và Học để chung sống”.

Đồng thời, hướng sinh viên giỏi ngoại ngữ, rèn tư duy phản biện, kĩ năng sáng tạo và kĩ năng nghề nghiệp, những điểm then chốt giúp các em vượt qua các thách thức và hội nhập trong thế giới năng động. Để đạt các mục tiêu đó, ĐHTN giữ vững ba trụ cột: đào tạo chất lượng cao, nghiên cứu và chuyển giao khoa học thành công; tư vấn và phản biện chính sách hiệu quả.

Tại lễ khai giảng năm học mới, tỉnh Thái Nguyên tặng 11 suất học bổng cho 11 sinh viên là thủ khoa của 11 đơn vị đào tạo trực thuộc, ĐHTN tặng 20 suất học bổng cho 20 tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2019.

Nhân dịp này, các thày, cô giáo và các sinh viên tiêu biểu dâng hương Bác Hồ tại Nhà truyền thống ở khuôn viên Tỉnh ủy Thái Nguyên, dâng hoa tại di tích lịch sử Thanh niên xung phong đại đội 915 nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho sinh viên.