Hơn 40 học sinh bị ngộ độc sau khi uống nước ngọt

NDO -

NDĐT- Sáng 16-5, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) Lương Thế Quý cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc hơn 40 học sinh trên địa bàn có biểu hiện ngộ độc sau khi uống nước ngọt do cô giáo đưa đến. Hiện, sức khỏe của các học sinh đã cơ bản ổn định, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Một số gia đình đã đưa con về nhà để chăm sóc, theo dõi.

Trước đó, chiều 15-5, tại Trường tiểu học Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn (huyện An Dương) có nhiều học sinh lớp 5B có biểu hiện đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, khó thở... sau khi uống nước ngọt cô giáo mang đến lớp tại buổi học thêm.

Các học sinh được đưa lên trạm y tế xã để sơ cứu và chuyển ba học sinh có biểu hiện nặng lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng điều trị. Các em còn lại được theo dõi tại trung tâm y tế huyện An Dương và trạm y tế xã Quốc Tuấn.

UBND huyện An Dương đã chỉ đạo các ban, ngành cùng lãnh đạo xã Quốc Tuấn, Ban giám hiệu trường tiểu học Quốc Tuấn thực hiện ngay việc ổn định tình hình, tổ chức thăm hỏi, động viên các em học sinh và gia đình tiếp tục theo dõi, điều trị, chăm sóc sức khỏe... Đồng thời, yêu cầu cấp ủy, ban giám hiệu Trường tiểu học Quốc Tuấn tổ chức xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm trong công tác quản lý giáo dục đối với các em học sinh lớp 5B.

Huyện cũng chỉ đạo tới toàn thể ngành giáo dục huyện, yêu cầu phòng giáo dục và đào tạo, phòng y tế, các đơn vị liên quan, các trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác quản lý học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện nghiêm các quy định quản lý giáo dục và đào tạo; thực hiện nghiêm việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm học đường; tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh trong nhà trường về bảo vệ sức khỏe, không sử dụng thức ăn đồ uống không rõ nguồn gốc, đặc biệt là thức ăn đồ ăn thức uống bày bán tại các hàng quán ở cổng trường.

UBND huyện An Dương cũng giao Công an huyện, công an xã Quốc Tuấn phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương xác minh làm rõ nguồn gốc của các chai nước giải khát các em học sinh lớp 5B trường tiểu học Quốc Tuấn đã uống.