Học sinh Việt Nam đoạt bốn huy chương vàng kỳ thi Khoa học quốc tế ISC

NDO -

NDĐT- Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 27-10 cho biết, đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia kỳ thi Khoa học Quốc tế International Science Competition (ISC) tổ chức tại Bogor, Indonesia, đã giành được nhiều thành tích xuất sắc.

Học sinh Việt Nam tại kỳ thi Khoa học quốc tế ISC 2019
Học sinh Việt Nam tại kỳ thi Khoa học quốc tế ISC 2019

Cụ thể, cả 39 học sinh tham dự kỳ thi ISC năm 2019 đều đạt giải, trong đó, có bốn huy chương Vàng, 10 huy chương bạc, 14 huy chương đồng và 11 giải khuyến khích.

Kỳ thi do một tổ chức giáo dục tổ chức tại Bogor, Indonesia nhằm tạo sân chơi về khoa học - công nghệ để học sinh các nước có cơ hội khám phá những khía cạnh thú vị của khoa học. Đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự gồm 39 học sinh và 6 cán bộ giáo viên đến từ hai trường THCS Trưng Vương và trường THCS Ngô Sĩ Liên, do nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương làm Trưởng đoàn.

Đặc biệt, ở lứa tuổi Upper Primary bốn học sinh Trường THCS Trưng Vương đã giành Cúp vàng cho đội thi có phần thể hiện bài trình diễn robot xuất sắc và đạt kết quả cao nhất.

Kỳ thi ISC năm 2019 gồm hai phần thi cá nhân và đồng đội. Tại phần thi cá nhân, học sinh phải trải qua 30 câu hỏi trắc nghiệm và 8 câu hỏi tự luận trong thời gian 90 phút. Phần thi đồng đội yêu cầu các đội lập trình robot của nhóm mình để hoàn thành nhiệm vụ giải cứu một chú gấu bị thương trên sân thi đấu giả định được thiết kế sẵn.