Hải Phòng không tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và tháng 8

NDO -

Chiều 27-7, Sở GD-ĐT Hải Phòng vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các trường học tăng cường thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Học sinh đến trường ôn tập phải được kiểm soát chặt chẽ về y tế
Học sinh đến trường ôn tập phải được kiểm soát chặt chẽ về y tế

Theo đó, các trường THPT; trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục từ xa các quận, huyện; trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học... trên địa bàn khẩn trương thực hiện vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn các phòng học, các phòng chức năng, các khu vực trong nhà trường.

Khuyến cáo các đơn vị không tổ chức tham quan, du lịch trong dịp này (kể cả tới vùng không có dịch), không tổ chức các hoạt động đông người.

Không tổ chức cho học sinh học hè trong tháng 7 và tháng 8 theo kế hoạch hè đã ban hành. Riêng học sinh lớp 12 và trẻ mầm non vẫn có ôn tập và học hè, cần lưu ý, trước khi vào lớp học, học sinh phải được kiểm tra thân nhiệt và rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đối với các lớp học ôn tập lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phải được các thầy cô giáo chủ nhiệm, giáo viên bộ môn kiểm soát chặt chẽ, theo dõi sức khỏe của học sinh, nếu phát hiện học sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải kịp thời báo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận, huyện và Ban Chỉ đạo thi thành phố. 

Đối với các trường mầm non, mẫu giáo có trẻ học hè, nhà trường sắp xếp, bố trí  luân phiên các lớp học đảm bảo 100% các phòng học được khử khuẩn.

Đồng thời, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, yêu cầu các đơn vị được chọn đặt điểm thi phải bố trí ít nhất hai phòng chờ có trang bị đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang để dùng làm phòng thi đặc biệt trong tình huống có thí sinh có biểu hiện nhiễm virus SARS-CoV-2.

Các Trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học tổ chức các hoạt động dạy học tại trung tâm và các hoạt động liên kết với nhà trường tuyệt đối bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.