Đồng hành cùng con học trực tuyến

Sau kỳ nghỉ Tết, chị bạn có con học lớp 1 băn khoăn, học sinh các cấp học tại Hà Nội thay vì đến trường sẽ học trực tuyến. Với cấp học phổ thông, học sinh đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế, nhưng với cấp tiểu học, nhất là học sinh lớp 1 còn chưa thật sự thích nghi với phương pháp học này. Chưa kể, năm nay là năm đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1.

Đồng hành cùng con học trực tuyến

- Với các cháu nhỏ thì việc học trực tuyến cần có sự phối hợp tốt của các phụ huynh. Nếu để các con tự túc hoàn toàn, nhất là học sinh lớp 1, việc học sẽ khó đạt kết quả cao, chị bạn nhận xét. 

Theo các chuyên gia giáo dục, dạy học trực tuyến trong thời điểm phòng, chống dịch bệnh được xem là lựa chọn tối ưu. Tuy nhiên, việc tổ chức dạy học cho học sinh tiểu học còn gặp nhiều trở ngại. Nguyên nhân là do lứa tuổi này còn nhỏ, thiếu tập trung, chưa kể, trong quá trình học còn trục trặc về đường truyền, mất tiếng, mất hình... Vì vậy, để việc dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học đạt hiệu quả, giáo viên nên chọn khung giờ phù hợp để phụ huynh có thể kèm con em mình. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục cần chủ động tính toán số lượng môn học; lựa chọn công cụ dạy học phù hợp nhu cầu và điều kiện thực tế. Đáng chú ý, các bậc phụ huynh cũng cần tích cực phối hợp để hỗ trợ con em mình, nhất là học sinh lớp 1, tiểu học. Điều đó sẽ góp phần giúp các em học tập tốt hơn, lại vừa hỗ trợ được các thầy giáo, cô giáo cũng như nắm bắt được việc học tập của con em mình.