Điểm trường bản Sam Lang có thêm hai phòng học mới

NDO -

Sau gần hai tháng nỗ lực triển khai, hôm nay, 26-11, tại điểm trường bản Sam Lang thuộc Trường PTDT Bán trú Tiểu học số 2 Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên), nhóm Thiện nguyện CLB Chung tay Bắc Ninh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ đã tổ chức khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng hai phòng học, một phòng công vụ mới.

Đại diện đơn vị tài trợ và Ban Giám hiệu Trường PTDT Bán trú Tiểu học số 2 Nà Hỳ cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng phòng học mới.
Đại diện đơn vị tài trợ và Ban Giám hiệu Trường PTDT Bán trú Tiểu học số 2 Nà Hỳ cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng phòng học mới.

Cô Lò Thị Thùy, Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú Tiểu học số 2 Nà Hỳ, cho biết, từ nguồn kinh phí của nhóm Thiện nguyện CLB Chung tay Bắc Ninh hỗ trợ (330 triệu đồng); sự ủng hộ nguyên vật liệu (xi-măng) của Hội Khuyến học huyện, UBND xã Nà Hỳ và Đồn Biên phòng Nà Hỳ, điểm trường bản Sam Lang đã có thêm hai phòng học mới đáp ứng nơi ăn, ở học tập cho 119 học sinh.

Các thầy, cô giáo ở điểm trường bản Sam Lang cũng có thêm phòng công vụ khang trang, kiên cố, thay thế cho các phòng học, làm việc tạm bợ.

Để tiết kiệm tối đa kinh phí, quá trình thi công công trình, Ban Giám hiệu nhà trường đã huy động thầy, cô giáo và vận động nhân dân bản Sam Lang góp công vận chuyển nguyên, vật liệu thi công công trình.

Cũng tại buổi lễ khánh thành, bàn giao công trình, nhóm Thiện nguyện CLB Chung tay Bắc Ninh đã trao tivi, loa vi tính, 500 bút vở, 80 chăn ấm và nhiều vật dụng sinh hoạt thiết yếu cho thầy, cô giáo và các em học sinh điểm trường bản Sam Lang.

Phòng học cũ tại điểm bản Sam Lang và những ngày bộ đội, nhân dân bản Sam Lang chung sức dựng phòng học, công trình mới.

Vui mừng vì từ nay con em đồng bào dân tộc H’Mông bản Sam Lang được học tập trong phòng học tốt hơn, ông Vàng A Khoa, Trưởng bản Sam Lang, cho biết, bản Sam Lang có hơn 100 gia đình, 100% là người dân tộc H’Mông. Khi nghe nhà trường thông báo làm phòng học mới cho các cháu, dân bản Sam Lang vui mừng lắm! Tuy không có tiền ủng hộ nhưng dân bản Sam Lang đã cùng nhau góp công vận chuyển vật liệu, cùng các thầy cô giáo, bộ đội biên phòng làm nhà cho các cháu, sao cho tiết kiệm tối đa kinh phí để làm được nhiều hạng mục, công trình nhất. Do vậy, sau khi hoàn thành hai phòng học, một phòng công vụ vẫn còn kinh phí tu sửa nhà vệ sinh, bể nước cho học sinh điểm trường.

Trước đó, điểm trường bản Sam Lang và dân bản Sam Lang từng được biết đến là nơi đặc biệt khó khăn vì giao thông cách trở. Về mùa mưa, dân bản Sam Lang phải cho con em vào túi ni-lông rồi đưa qua suối để đi học. Song năm 2014, nhờ nguồn kinh phí do Tổng công ty Xây dựng số 1 tài trợ, bản Sam Lang đã được đầu tư xây dựng cây cầu treo qua suối, tạo thuận lợi trong đi lại, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.