Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh điều chỉnh lịch thi đánh giá năng lực sang ngày 30-8

NDO -

Chiều 12-8, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đưa ra quyết định điều chỉnh ngày thi đánh giá năng lực sang ngày 30-8 tại một số địa phương không có lệnh giãn cách xã hội. 

Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu khoa học công nghệ.
Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đang nghiên cứu khoa học công nghệ.

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá Chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, kỳ thi đánh giá năng lực phải đáp ứng ba yêu cầu: Nguyện vọng được tham dự thi của thí sinh đã đăng ký, mong muốn có thêm nguồn tuyển sinh tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học đã đăng ký sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực và bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho thí sinh cùng thầy cô tham gia công tác thi.

“Do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã thảo luận kỹ, căn cứ trên các phân tích khoa học về tình hình dịch bệnh để đưa ra quyết định điều chỉnh lịch thi. Các biện pháp an toàn sẽ được bảo đảm tối đa”, TS Nguyễn Quốc Chính cho biết.

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức thi đánh giá năng lực để bảo đảm việc tổ chức thi nghiêm túc, an toàn và thuận lợi cho thí sinh. Theo kế hoạch đã điều chỉnh, kỳ thi sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, An Giang và Nha Trang vào sáng Chủ nhật, ngày 30-8. Cụm thi tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, thời gian thi phù hợp kế hoạch thi THPT đợt 2.