Đại học Duy Tân Đà Nẵng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

NDO -

NDĐT- Sau 25 năm thành lập và phát triển (1994-2019), Trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Đó là thành quả của sự nỗ lực không ngừng của nhà trường trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho khu vực miền trung, Tây Nguyên.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thừa ủy quyền Chủ tịch nước, trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường.
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thừa ủy quyền Chủ tịch nước, trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nhà trường.

Sáng 28-11, Trường ĐH Duy Tân Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tham dự sự kiện có Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cùng lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và đông đảo cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước, Chính phủ đã cho phép thành lập Trường ĐH dân lập Duy Tân, ngày 11-11-1994. Đến năm 2015, trường đã chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục theo Quyết định số 1704/QĐ-TTg ngày 2-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ với tên gọi là Trường đại học Duy Tân. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, trường từng bước trở thành một trong những đại học uy tín của cả nước.

Là một trường đại học đa ngành, đa hệ; tổ chức đào tạo trình độ đại học và sau đại học, hiện trường có 10 viện nghiên cứu, 20 khoa, 22 trung tâm nghiên cứu ứng dụng; tổ chức đào tạo ba chuyên ngành trình độ tiến sĩ, tám chuyên ngành trình độ thạc sĩ; 28 ngành trình độ đại học; trong đó có 13 ngành hợp tác quốc tế về đào tạo với nhiều trường ĐH quốc tế.

Đến nay, trường đã tuyển sinh được bảy khóa tiến sĩ với 48 nghiên cứu sinh, 21 khóa thạc sĩ, 2.521 học viên cao học; 25 khóa đại học, cao đẳng trên 100.267 sinh viên, và 12 khóa trung cấp chuyên nghiệp với 12.400 học sinh. Với 21 khóa đã tốt nghiệp, trường đã cung cấp cho thị trường lao động hơn 1.279 tiến sĩ, thạc sĩ, 61.188 dược sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, cử nhân và hơn 8.000 học sinh tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp. Nhà trường đã làm nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước hơn 126 tỷ đồng. Ngoài ra, trường còn tự nguyện thực hiện chính sách cho những đối tượng con gia đình chính sách, nhà nghèo, miền núi hải đảo… hơn 60 tỷ đồng.

Trường ĐH Duy Tân đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2009), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2014), NGƯT Lê Công Cơ, người sáng lập trường, được Nhà nước trao tặng danh hiệu AHLĐ trong thời kỳ đổi mới (2016) và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Dịp này, nhà trường vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, do Nhà nước trao tặng và Huân chương Lao động hạng Ba cho TS Lê Nguyên Bảo, Hiệu trưởng nhà trường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2014-2015 đến năm học 2018-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho nhà trường.