Đà Nẵng đưa phương án xử lý hoạt động giáo dục của Trường St.Nicholas

NDO -

NDĐT - Ngày 18-9, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng về cách xử lý vướng mắc trong hoạt động giáo dục của Trường tiểu học, THCS, THPT St.Nicholas, trụ sở tại đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ.

Trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT St.Nicholas. (Ảnh chụp chiều 18-9).
Trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT St.Nicholas. (Ảnh chụp chiều 18-9).

Theo đó, qua kiểm tra, UBND TP Đà Nẵng thống nhất ý kiến của Sở Xây dựng về việc hình thành Trường tiểu học, THCS, THPT St.Nicholas tại khu đất 458 Nguyễn Hữu Thọ là không đúng quy hoạch, quy chuẩn xây dựng và giấy phép xây dựng được cấp. UBND TP Đà Nẵng giao Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, UBND quận Cẩm Lệ làm việc với đại diện Trường St. Nicholas để nghiên cứu, đề xuất phương án chấm dứt hoạt động giáo dục của trường tại công trình 458 Nguyễn Hữu Thọ; xây dựng phương án di dời học sinh, giáo viên hoặc xây dựng cơ sở mới bảo đảm đúng quy hoạch, quy chuẩn xây dựng hiện hành… và báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định trong tháng 9-2019.

Được biết, công trình tại địa chỉ 458 Nguyễn Hữu Thọ được sử dụng làm địa điểm hoạt động của Trường St.Nicholas vốn trước đây là văn phòng và trung tâm bày bán các sản phẩm điện máy, có giấy phép xây dựng được cấp vào tháng 5-2018 là công trình văn phòng và showroom điện máy. Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết, theo quyết định thành lập thì tên gọi của Trường St.Nicolas là “Trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT St.Nicholas” không gắn kèm chữ quốc tế, nên nếu trường St.Nicholas tự gắn thêm cụm từ “quốc tế” trong giao dịch, nếu có, là không đúng với quy định.

Được biết, Trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT St.Nicholas bắt đầu tuyển sinh và đi vào hoạt động từ năm học 2018 - 2019, do Công ty cổ phần Đầu tư giáo dục Mudd Harvey Việt Nam làm chủ đầu tư. Trường nằm ngay giao lộ đường Nguyễn Hữu Thọ - Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Theo thông tin trên trang https://www.stnicholasschool.org, St. Nicholas International School (SNS) là trường quốc tế đầu tiên tại trung tâm TP Đà Nẵng triển khai đào tạo liên cấp từ mẫu giáo tới trung học phổ thông theo chương trình giáo dục Mỹ và được cấp bằng phổ thông danh giá của Mỹ.​.. Trường quốc tế St.Nicholas theo đuổi và thực hiện mô hình giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới, cung cấp cho học sinh một nền móng và lộ trình giáo dục hiện đại, vững chắc để có thể bước ra thế giới du học bậc phổ thông và đại học tại các quốc gia phát triển như Anh, Australia, Canada và nhất là Mỹ. St.Nicholas là trường đối tác của Đại học Công nghệ Texas, Hoa Kỳ, một trong những trường đại học công lập có bề dày nghiên cứu và ứng dụng hàng đầu tại Mỹ.

Chiều cùng ngày, các hoạt động đưa đón học sinh tại trường này vẫn diễn ra bình thường.