Cuộc thi “Cùng bé thu gom vỏ hộp giấy”

NDO -

Việc phân loại vỏ hộp giấy để tái chế tại gia đình và nhà trường ở Hà Nội đang có những chuyển biến tích cực. Chỉ trong hai tháng cuối năm 2020, số lượng vỏ hộp giấy đã tăng gấp đôi so với 2 tháng trước đó, đạt 125 tấn.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 11-2020 đến hết tháng 1-2021
Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 11-2020 đến hết tháng 1-2021

Đây là cuộc thi do Tetra Pak phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội và Công ty Lagom phát động đầu tháng 11-2020, nằm trong khuôn khổ chương trình thu gom và tái chế vỏ hộp giấy của Tetra Pak triển khai tại TP Hà Nội trong 2 năm vừa qua.

Trong đó, cuộc thi “Trường bé thu gom nhiều hộp giấy nhất” đang dẫn đầu về số lượng trường học tham gia. Nhóm các trường đứng đầu trong năm bảng thi đấu thu gom được trung bình từ gần 200 kg đến trên 780 kg vỏ hộp giấy.

Ngoài ra, cuộc thi “Góc thu gom sạch đẹp” dành cho các ý tưởng gấp và sắp xếp vỏ hộp sáng tạo, tiết kiệm không gian, trang trí và giữ gìn vệ sinh khu vực thu gom, cuộc thi “Nhà hùng biện tài ba” để tạo sân chơi cho các em học sinh tiểu học chia sẻ suy nghĩ về việc phân loại rác tại nguồn ở gia đình và nhà trường cũng thu hút sự quan tâm của nhiều em học sinh.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình “Tái chế học đường” kéo dài đến hết tháng 1-2021.