Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Tháp Mười

NDO -

NDĐT - Sáng 5-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến dự và đánh trống khai giảng tại Trường THPT Tháp Mười (huyện Tháp Mười, Đồng Tháp).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống khai giảng năm học mới.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống khai giảng năm học mới.

Trường THPT Tháp Mười nằm trên địa bàn vùng sâu của Đồng Tháp. Từ khi trở thành trường THPT chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh vào năm 2004, trường được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nhiều giáo viên được bồi dưỡng đạt và vượt chuẩn. Các thế hệ thầy giáo, cô giáo có bề dày kinh nghiệm và sự cống hiến tận tụy cho ngành giáo dục, hàng chục nghìn học sinh đã được đào tạo, được nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Tháp Mười ảnh 1

Giáo viên Trường THPT Tháp Mười, lãnh đạo tỉnh, huyện Tháp Mười chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Phát biểu khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của thầy và trò Trường THPT Tháp Mười. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Tháp, thầy và trò Trường THPT Tháp Mười trong thời gian tới cần tập trung nỗ lực phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ năm học. Nhà trường cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khơi dậy niềm vui, niềm say mê học tập, để các em chủ động phát huy hết khả năng và sự sáng tạo của mình, đẩy mạnh nề nếp sinh hoạt tập thể, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo môi trường sư phạm thân thiện, an toàn và gắn bó như gia đình thứ hai của mình.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị tỉnh tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo tốt hơn nữa sự nghiệp giáo dục, đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Đẩy mạnh phong trào xã hội hoá giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để học sinh được học tập, phát triển năng lực và phẩm chất, đáp ứng yêu cầu mới của sự phát triển xã hội trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi tặng nhà trường các thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học; trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường THPT Tháp Mười.