Cà Mau chủ động đón học sinh trở lại trường

NDO -

Theo kế hoạch, ngày 22-2, toàn thể học sinh Cà Mau sẽ trở lại trường. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều khả năng, việc dạy và học ở Cà Mau sẽ có sự điều chỉnh cho linh hoạt, phù hợp với thực tế.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường 5, TP Cà Mau) rửa tay, khử khuẩn… trước khi vào lớp học. (Ảnh minh họa)
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (phường 5, TP Cà Mau) rửa tay, khử khuẩn… trước khi vào lớp học. (Ảnh minh họa)

Những ngày qua, lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Cà Mau liên tục có công văn yêu cầu lãnh đạo Phòng GD và ĐT các huyện, TP Cà Mau và thủ trưởng các đơn vị, trường học trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới.

Song hành việc thực hiện tốt thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu: Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh; tiếp tục tuyên truyền vận động, khuyến khích công chức, viên chức và người học hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc với người có liên quan đi - đến từ vùng có dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, phải chủ động làm vệ sinh toàn khuôn viên đơn vị, trường học trước khi đón học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán; nắm bắt kịp thời, đầy đủ thông tin để động viên giáo viên, học sinh trở lại trường đúng thời gian quy định.

Ngành Giáo dục Cà Mau khẩn trương, chủ động xây dựng kế hoạch tinh giản nội dung chương trình dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD và ĐT; chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện dạy học online; quán triệt trong công chức, viên chức, người lao động và người học phải thực hiện nghiêm túc các quy định về thông tin báo cáo; nghiêm cấm phát ngôn, đưa tin, chia sẻ những thông tin không chính thống trên mạng xã hội…

Mới đây nhất, lãnh đạo ngành GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã “lên kịch bản” về việc tổ chức dạy học trực tuyến khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp theo 3 phương án: Tình hình bình thường; có nguy cơ xảy ra dịch bệnh và dịch bệnh xảy ra, học sinh phải nghỉ học. Theo “kịch bản” nêu trên, trong điều kiện bình thường, các đơn vị, trường học thực hiện dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục khác theo kế hoạch giáo dục của nhà trường. Còn phương án có nguy cơ xảy ra dịch bệnh thì chỉ đạo các đơn vị, trường học rà soát, điều chỉnh lại chương trình, kế hoạch dạy học theo hướng dẫn của Bộ GD và ĐT và Sở GD và ĐT, thậm chí sẽ triển khai việc dạy học online trên nhiều nền tảng khác nhau.

Chiều nay, 19-2, UBND tỉnh Cà Mau sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo ngành Giáo dục để “chốt” phương án dạy học trong tình hình mới.