Báo Nhân Dân hỗ trợ học sinh vùng khó khăn

NDO -

Nhân ngày khai giảng năm học mới 2020-2021, chung tay hỗ trợ các trường học ở vùng sâu, xa, sáng 5-9, Báo Nhân Dân đã trao tặng đồ dùng học tập cho Trường mầm non xã Xuân La, huyện Pác Nặm (Bắc Kạn), một trong những huyện nghèo nhất nước. 

Cô và trò Trường mầm non Xuân La bên bàn, ghế và đồ dùng học tập mới được Báo Nhân Dân hỗ trợ. 
Cô và trò Trường mầm non Xuân La bên bàn, ghế và đồ dùng học tập mới được Báo Nhân Dân hỗ trợ. 

Trường mầm non Xuân La đã được đầu tư từng bước trong nhiều năm qua, tuy nhiên vẫn rất thiếu thốn. Trường có 189 học sinh ở nhiều điểm trường lẻ tại các thôn, bản xa, nhiều điểm phải mượn phòng học tạm, thiếu nhiều trang thiết bị như điểm trường thôn Khuổi Bốc. Trong quá trình hỗ trợ làm đường nông thôn mới tại xã Xuân La, nhận thấy khó khăn của nhà trường, Đoàn thanh niên Báo Nhân Dân đã huy động đóng góp từ đoàn viên, thanh niên để hỗ trợ cho trường. 

Tổng cộng đợt này, Báo Nhân Dân đã hỗ trợ tủ đựng chăn, chiếu; bình ủ nước nóng; 28 bộ bàn, ghế học sinh; 29 bộ học toán với tổng trị giá gần 15 triệu đồng cho trường Mầm non Xuân La để đưa tới điểm trường Khuổi Bốc. Việc đưa số trang thiết bị đến đúng ngày khai giảng giúp các em học sinh vùng cao có điều kiện bắt đầu năm học mới với nhiều khí thế. 

Trước đó, vào tháng 2-2020, Báo Nhân Dân đã hỗ trợ xã Xuân La 100 tấn xi-măng để đổ bê-tông hai tuyến đường nội thôn; trao 40 suất quà cho hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó. Đến nay, hai tuyến đường đã thi công xong, đưa vào sử dụng, giúp nhân dân đi lại thuận lợi hơn hẳn. 

* Sáng 5-9, tại Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình, xã Đăk Rơ Wa, TP Kon Tum, trong không khí khai giảng năm học mới ấm áp và trang trọng, phóng viên báo Nhân Dân đã trao 21 bộ sách giáo khoa lớp 1 cho các em học sinh nghèo là người dân tộc thiểu số.

Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình hiện có 21 lớp với 516 em học sinh, 100% các em học sinh là người dân tộc thiểu số, trong đó có 40 em ở thôn Kon Klor, vùng đặc biệt khó khăn. Trường gồm 1 điểm chính và 4 điểm lẻ tại các thôn: Kon K'Tu, Kon Klor, Kon Jơ Dri và Kon Tum Kơ Pơng. Hàng ngày, nhiều em học sinh đến trường học phải đi rất xa, qua đập tràn nguy hiểm. Năm học 2020-2021 trường tuyển sinh 4 lớp 1, gồm 100 em học sinh, tại 4 điểm trường, điểm chính không có lớp 1.

Cô Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thái Bình Doãn Kim Huế cho biết: Vào năm học mới còn rất nhiều thứ phải mua như quần áo, cặp, bút… kèm theo đó là giá một bộ sách giáo khoa mới khá cao so với mặt bằng chung của cuộc sống người dân quanh đây nên phụ huynh gặp nhiều khó khăn để mua được sách giáo khoa mới. Để mỗi ngày đến trường là một niềm vui, vui cho con trẻ, bớt đi nỗi lo của gia đình và vì tương lai của các em học sinh thân yêu, nhà trường đã chủ động kêu gọi, vận động các mạnh thường quân tặng sách cho các em. Đến nay, ngoài việc vận động được 110 bộ sách giáo khoa lớp 1 mới cho cô và trò thì nhà trường còn vận động được 106 bộ quần xanh áo trắng, 150 đôi dép, 120 bút chì, 600 bút kim, 1.032 tập vở 5 ô ly. 

Chị Lê Thị Thuỳ Trang, giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ Tân Vân Long tâm sự: Cảm ơn báo Nhân Dân đã là nhịp cầu nối những điều tốt đẹp, đúng nơi đúng chỗ để công ty chúng tôi đến với các cháu đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Rất vui mừng đã đóng góp được một phần công sức giúp cho các em học sinh được trang bị sách, tập mới vui bước đến trường, vơi bớt đi nỗi lo khi bước vào năm học mới của các gia đình dân tộc thiểu số nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, mong Báo Nhân Dân tiếp tục giới thiệu những trường hợp khó khăn khác để chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng báo Nhân Dân trong công tác thiện nguyện.