Bàn giao công trình nâng cấp trường mầm non Lạc Sơn

NDO -

NDĐT- Sáng 21-3, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCS) chi nhánh Nghệ An đã tiến hành bàn giao công trình cải tạo, nâng cấp Trường mầm non xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An).

Bàn giao công trình nâng cấp trường mầm non Lạc Sơn

Đây là công trình cải tạo, nâng cấp từ trường tiểu học thành trường mần non của xã Lạc Sơn. Cùng với việc cải tạo các phòng học, khuôn viên trường học và làm mới khu sinh hoạt, khu vệ sinh… bảo đảm cho việc học và chơi của gần 300 học sinh trong xã được tốt hơn. Việc cải tạo, nâng cấp trường học mần non đã giúp cho các cháu học sinh đi học tại một điểm trường thay cho ba điểm trường đã xuống cấp như trước nay; Đồng thời, góp phần xây dựng trường mầm non đạt chuẩn giai đọan 2 và đẩy nhanh việc xây dựng nông thôn mới cho xã Lạc Sơn.

Tổng số vốn đầu tư cải tạo công trình này khoảng 1,4 tỷ đồng, trong đó “vốn mồi” của NHCS chi nhánh Nghệ An là 400 triệu đồng, người dân trong xã đóng góp 650 triệu đồng và ngân sách xã 350 triệu đồng.

Trước đó, công đoàn NHCS chi nhánh Nghệ An đã tiền bàn giao ba phòng bán trú cho trường Tiểu học xã miền núi rẻo cao Tà Cạ, huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An) với số tiền đầu tư 370 triệu đồng. Ngoài ra, còn hộ trợ lãi suất tiền vay cho hàng trăm hộ nghèo ở xã Tà Cạ vay vốn phát triển sản xuất mỗi năm 70 triệu đồng.

Được biết, hằng năm NHCS chi nhánh Nghệ An còn hỗ trợ làm từ một đến ba ngôi nhà tình nghĩa, trị giá từ 50 đến 70 triệu đồng/nhà cho các hộ nghèo ở những vùng khó khăn.

Giám đốc NHCS chi nhánh Nghệ An Trần Khắc Hùng cho biết: Hàng năm, công đoàn NHCS chi nhánh Nghệ An đã phát động cán bộ, viên chức và người lao động đóng góp từ 5-7 ngày lương để triển khai công tác từ thiện nói trên.