61 thí sinh Đà Nẵng vắng thi trong môn đầu tiên

NDO -

Sáng nay, 18-7, 13.203 thí sinh (TS) Đà Nẵng bước vào kỳ thi lớp 10 với môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút. So với số lượng TS đăng ký ban đầu, có 61 TS vắng thi không có lý do.

Thời tiết nắng nóng trong ba ngày diễn ra kỳ thi
Thời tiết nắng nóng trong ba ngày diễn ra kỳ thi

Công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi được bảo đảm, nghiêm túc. Tình hình tại các điểm thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, không có sự cố bất thường nào xảy ra.

Riêng đối với học sinh dân tộc Cơ Tu, đây là năm đầu tiên các em không được xét tuyển thẳng và phải tham gia kỳ thi. Tổng số có 20 học sinh Cơ Tu, trong đó có một học sinh khuyết tật được tuyển thẳng; năm học sinh đăng ký học nghề; 14 học sinh tham gia dự thi vào lớp 10 THPT, được bố trí dự thi tại các điểm THPT Phạm Phú Thứ và THPT Ông Ích Khiêm. 

61 thí sinh Đà Nẵng vắng thi trong môn đầu tiên  -0
  Các thí sinh kết thúc ca thi sáng nay.

Thời tiết nắng nóng gay gắt, tại các điểm thi, hầu hết phụ huynh đưa con em đến sớm, tuy nhiên, vẫn còn lác đác một vài thí sinh đến cận giờ, quên phòng thi. Rất nhiều phụ huynh đã đứng đợi con dưới nắng nóng. 

thidn3-1595049392852.jpg
Phụ huynh đứng đợi con giữa trời nắng gắt.

Với thời gian làm bài tự luận 120 phút, kết thúc môn thi Ngữ Văn, nhiều thí sinh vui vì làm tốt bài môn thi đầu tiên. Hầu hết các thí sinh được hỏi đều nhận xét đề văn cập nhật kiến thức lớp 9, phù hợp với chương trình ôn tập trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Đặc biệt đề có sự phân loại đối với các học sinh học tốt môn này ở câu nghị luận xã hội.

“Phần nghị luận xã hội với thang điểm 5, về tình cảm bà cháu trong trích đoạn bài thơ “Bếp lửa” của nhà thơ Bằng Việt giúp em hệ thống lại kiến thức đã học và làm được nhiều ý hay. Câu này tuy đọc qua, thấy dễ nhưng để lấy được điểm tối đa thì rất khó”, em Nguyễn Thị Vân Anh, thi tại Hội đồng thi trường THPT Phan Châu Trinh, quận Hải Châu chia sẻ. 

Chiều nay, các thí sinh thi môn thứ hai là Ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút.