500 triệu đồng dành tặng học bổng cho sinh viên ngành điện

NDO -

NDĐT- 20 suất học bổng “Năng lượng tương lai” trị giá 500 triệu đồng đã được trao cho các sinh viên xuất sắc ngành điện.

500 triệu đồng dành tặng học bổng cho sinh viên ngành điện

Ngày 26-11, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương phối hợp Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao học bổng “Năng lượng tương lai” cho các sinh viên xuất sắc ở một số tỉnh phía bắc đang theo học ngành điện tại Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Điện lực.

Triển khai chương trình học bổng này từ năm 2017, các sinh viên ưu tú được nhận học bổng tiền mặt trị giá 600 đô-la Mỹ, đồng thời được tham gia vào các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm, học Tiếng Anh, các hoạt động tình nguyện hỗ trợ cộng đồng và tham quan Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 tại tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình học bổng được thiết kế đặc biệt, giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho sinh viên, mang đến những hoạt động hướng nghiệp và xây dựng kỹ năng mềm trong suốt năm học. Các khóa đào tạo chuyên sâu do CED tổ chức sẽ cung cấp các thông tin thực tế, giúp thúc đẩy tiềm năng và kiến thức của các em sinh viên về ngành công nghiệp năng lượng, đồng thời hỗ trợ em định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc AES Việt Nam David Stone chia sẻ niềm vui khi thấy chương trình học bổng đã đi vào hoạt động đến năm thứ ba, hỗ trợ nhiều sinh viên xuất sắc. Ông hy vọng, chương trình sẽ tiếp thêm năng lượng cho các sinh viên trong học tập, phấn đấu để phát triển kỹ năng cho bản thân, cũng như hỗ trợ các em trong tiếp cận những cơ hội tham gia vào tương lai ngành năng lượng của đất nước.

Năm nay, chương trình trao tặng 20 suất học bổng với tổng giá trị 500 triệu đồng.

Chia sẻ về trải nghiệm cá nhân với chương trình, em Lê Thanh Tùng, sinh viên Viện Điện, Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, sự hỗ trợ tài chính đã giúp em rất nhiều trong học tập, có thêm thời gian để cải thiện tiếng Anh và nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Qua các khóa đào tạo và các hoạt động tình nguyện, em có thêm nhiều kinh nghiệm, gặp gỡ những bạn sinh viên từ các vùng miền của đất nước.

Bên cạnh giáo dục, Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương cũng đã thực hiện nhiều dự án trách nhiệm xã hội khác tập trung vào các lĩnh vực y tế, bảo vệ môi trường và cải thiện sinh kế tại tỉnh Quảng Ninh với tổng số tiền khoảng 10 tỷ đồng.