10 nhân viên trong ngành y tế Đác Lắc dùng bằng cấp không hợp pháp

NDO -

NDĐT - Sáng 30-10, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đác Lắc Nay Phi La cho biết, đã giao cho các đơn vị liên quan xử lý 10 trường hợp là nhân viên trong các cơ sở y tế của tỉnh sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Sở Y tế Đác Lắc.
Sở Y tế Đác Lắc.

Trước đó, qua quá trình rà soát việc sử dụng bằng cấp của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên trong toàn ngành, ngành y tế Đác Lắc phối hợp Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cùng công an một số tỉnh, thành phố xác minh bằng cấp các trường hợp tuyển dụng vào ngành y tế.

Qua đó, phát hiện 10 trường hợp là nhân viên, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác tại một số đơn vị thuộc ngành y tế tỉnh Đác Lắc sử dụng bằng cấp không hợp pháp. Trong đó có bốn chứng chỉ tin học, bốn chứng chỉ ngoại ngữ và sáu bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp.

Sau khi phát hiện, Công an tỉnh Đác Lắc đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế tỉnh thu hồi các quyết định tuyển dụng, buộc thôi việc các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Về hướng xử lý các trường hợp nhân viên y tế sử dụng bằng cấp không hợp lệ, Giám đốc Sở Y tế Đác Lắc Nay Phi La cho biết: Sở đang phối hợp các cơ quan chức năng của tỉnh điều tra, làm rõ vi phạm cụ thể của từng cá nhân và các tổ chức liên quan trong việc tuyển dụng nhân viên sử dụng bằng cấp không hợp pháp vào làm việc tại các cơ sở y tế để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp để tham gia xét tuyển, thi tuyển vào ngành y tế sẽ bị buộc thôi việc; những trường hợp còn lại thiếu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ thì yêu cầu bổ sung trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian tới, Sở Y tế tỉnh Đác Lắc tăng cường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về việc xác minh, kiểm tra tính hợp pháp của các loại bằng cấp trong khâu tuyển dụng, không để tình trạng trên lặp lại.

Được biết, sau khi phát hiện và xử lý trường hợp bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đác Lắc sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp, Thường trực Tỉnh ủy Đác Lắc đã chỉ đạo tất cả các cơ quan rà soát lại hồ sơ cán bộ, công chức và báo cáo về Tỉnh ủy. Yêu cầu những cá nhân đứng đầu đơn vị phải báo cáo đầy đủ các trường hợp dùng bằng cấp không hợp pháp và xử lý nghiêm theo quy định. Nếu sau này, phát hiện cá nhân nào sử dụng bằng cấp không hợp pháp mà quá trình rà soát không phát hiện thì người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.