Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới

NDO -

Chuyên trang Du lịch của tạp chí Insider (Mỹ) vừa đăng tải hình ảnh của 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới. Trong đó, vịnh Hạ Long cùng với nhiều cảnh đẹp châu Á khác nằm trong danh sách này. 

Vịnh Hạ Long nằm trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới của Insider (Ảnh: INSIDER)
Vịnh Hạ Long nằm trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới của Insider (Ảnh: INSIDER)

Theo Insider, các kỳ quan thiên nhiên có muôn hình, muôn vẻ. Từ núi Tianzi của Trung Quốc đến Hẻm núi Verdon ở miền đông nam nước Pháp, và có mặt ở những nơi đáng kinh ngạc trên khắp hành tinh.

Insider miêu tả, “vẻ đẹp tự nhiên của vịnh Hạ Long đã biến nơi đây thành một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất Việt Nam. Đây cũng là khu vực Di sản Thế giới UNESCO". Insider gợi ý, "cách tốt nhất để chiêm ngưỡng những tháp đá vôi đầy cảm hứng ở vịnh Hạ Long là di chuyển bằng thuyền. Thực tế, lựa chọn cách qua đêm trên vịnh trên những du thuyền là trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích”. 

Nằm trong danh sách này của Insider có các kỳ quan khác ở châu Á như núi Tianzi ở Trương Gia Giới, Trung Quốc, khu đồi Chocolate trên đảo Bohol của Philippines; ruộng bậc thang Tegalalang, Ubud trên đảo Bali, Indonesia; núi Phú Sĩ trên đảo Honshu, Nhật Bản; Công viên địa chất quốc gia Đan Hạ ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc; đảo Jeju, Hàn Quốc. Cùng với đó là rất nhiều kỳ quan thiên nhiên ở châu Mỹ, châu Âu và các châu lục khác. 

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số kỳ quan thiên nhiên trong danh sách 50 kỳ quan của Insider. 

Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -0
Khu Đồi chocolate trên đảo Bohol ở Philippines (Ảnh: INSIDER)
Các quả đồi có độ cao khác nhau từ 29,8m đến 120m, khu đồi Chocolate Hills có hình dạng hình nón kỳ lạ. Trong mùa khô, cỏ trên đồi chuyển sang màu nâu đặc biệt, nhìn giống màu chocolate. Khu vực này hiện có hơn 1.268 ngọn đồi hình nón trải dài trên diện tích 31 dặm.
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -1
Núi Phú Sĩ, Honshu, Nhật Bản. (Ảnh: INSIDER)
Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản, là biểu tượng trong văn hóa của người Nhật Bản. Đây cũng là một ngọn núi lửa đang hoạt động, lần phun trào gần đây nhất vào năm 1707.
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -2
Sông Cano Cristales, Colombia. (Ảnh: INSIDER) 
Sông Cano Cristeles còn được gọi là “dòng sông năm màu” hay “cầu vồng lỏng”. Màu nước của con sông này trong xanh từ khoảng thời gian từ tháng 12 năm trước đến tháng 7 năm sau. Nhưng từ tháng 7 đến tháng 11, dòng sông “nở hoa” với sắc màu rực rỡ. Nguyên nhân là trong thời gian này, loài cây Macarenia nằm dưới đáy sông nở hoa, chuyển sang màu đỏ, xen kẽ với nước xanh, rêu xanh và cát vàng. 
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -3
Hồ Nakuru, Kenya. (Ảnh: INSIDER)
Hồ Nakaru tuyệt đẹp nằm trong một công viên quốc gia nổi tiếng của Kenya với muôn loài chim tự nhiên, đặc biệt là hàng nghìn con hồng hạc rực rỡ. Hồ lớn và nông được bao quanh bởi đầm lầy và đồng cỏ, và cũng là nơi sinh sống của tê giác, hà mã, trâu nước và trâu rừng.
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -4
Hồ Hillier, Australia. (Ảnh: INSIDER)
Hồ Hillier là một hồ nước mặn trên đảo Middle, đảo lớn nhất trong các đảo nhỏ thuộc quần đảo Recherche ở vùng Goldfields-Esperance, ngoài khơi bờ biển phía nam của Tây Australia. Hồ nước màu hồng kẹo cao su này luôn thách thức khoa học: không ai biết tại sao hồ nước này lại có màu hồng như vậy. Hầu hết mọi giả thuyết đều tin rằng màu hồng này là do một loại tảo đặc biệt trong hồ có chứa độ mặn cao, cũng như một loại vi khuẩn màu hồng được gọi là halobacteria.
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -5
Một bãi biển phát quang ở Maldives. (Ảnh: INSIDER) 
Để trải nghiệm những bãi biển rực rỡ kỳ diệu của Maldives, bạn có thể ghé thăm bất kỳ trong số 1.190 hòn đảo của đảo quốc Nam Á này. Một số địa điểm hàng đầu để xem màn trình diễn ánh sáng tự nhiên này gồm Athuruga, Reethi và Mirihi. Ánh sáng tự nhiên dưới biến này là từ sinh vật phù du phát quang trong đêm. 
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -6
Hồ Masazir, Azerbaijan (Ảnh: INSIDER)
Hồ Masazir ở vùng Qaradag, nằm không xa thành phố Baku, thủ đô của Azerbaijan. Hồ nước mặn màu hồng này có màu hồng đậm nhất vào mùa hè do các vi sinh vật được gọi là halophiles.
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -7
Vịnh hẹp Gejnger, Na Uy (Ảnh: INSIDER)
Vịnh hẹp Geiranger là một vịnh hẹp ở vùng Sunnmore, nằm ở phần cực nam của tỉnh hạt More og Romsdal, Na Uy. Vịnh này dài khoảng 15 km, là một nhánh của vịnh Storfjord. Vịnh hẹp Geiranger là một trong những nổi tiếng nhất của Na Uy, và cũng là một di sản thế giới của UNESCO.
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -8
Hẻm núi sông Blyde, Nam Phi. (Ảnh: INSIDER)
Để ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hãy đi bộ dọc theo Hẻm núi sông Blyde, nằm ở độ cao hơn 792m. Hẻm núi này, được biết đến với địa chất độc đáo - bao gồm Pinnacle, một cột thạch anh thấp thoáng từ xa và có hệ động thực vật đa dạng.
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -9
Thác Skogafoss, Iceland. (Ảnh: INSIDER)
Thác Skogafoss, Skogar, Iceland. Thác Skogafoss không phải do một, mà là sự kết hợp của hai dòng sông băng Eyjafjallajokull và Myrdalsjokull. Theo truyền thuyết, một chiến binh viking có tên gọi Thrasi đã giấu chiếc rương vàng của mình dưới thác nước tuyệt đẹp này. Dù có chôn giấu kho vàng hay không, lượng nước đổ về thác đã tạo ra những cầu vồng tuyệt đẹp vào ngày nắng ở đây. 
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -0
Bãi biển Catherals, Tây Ban Nha. (Ảnh: INSIDER)
Bãi biển Catherals có tên gọi Playa de Las Catedrales trong tiếng Tây Ban Nha, là một bãi biển ở Ribadeo thuộc tỉnh Lugo (Galicia) trên bờ biển Cantabric, cách Thị trấn Ribadeo khoảng 10 km về phía tây. Mặc dù tên chính thức là Holy Waters Beach (Augasantas), nhưng nó thường được gọi là Cathedrals vì những vách đá tự nhiên khổng lồ bên bờ biển có dạng như cổng của một thánh đường. 
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -1
Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: INSIDER)
Pamukkale trong tiếng Anh có nghĩa là “Cotton Castle”, dịch ra là “Lâu đài bông”, được mệnh danh là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới của người Thổ Nhĩ Kỳ và được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988. Pamukkale nằm tại thành phố Denizli, Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ và cách Istanbul khoảng 650km. Pamukkale giữ nước ấm từ suối nước nóng tự nhiên. 
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -2
Đảo Socotra, Yemen. (Ảnh: INSIDER)
Nằm ở Ấn Độ Dương, đảo Socotra có đời sống thực vật độc đáo không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên hành tinh. Một trong những loài thực vật đáng chú ý là cây máu rồng. Tán của chúng trông giống như đĩa bay.
Vịnh Hạ Long trong danh sách 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới -3
Giếng Thor, bang Oregon, Mỹ (Ảnh: INSIDER)
Trong khi tên gọi của hố sụt này được đặt theo tên của một vị thần Bắc Âu, hố sụt chìm dưới biển này gợi nhớ đến thủy quái trong thần thoại Hy Lạp Charybdis, người đã nhấn chìm các thủy thủ bị mắc kẹt trong dòng hải lưu của nó. Giếng của Thor có lẽ được hình thành khi mái của một hang động dưới đáy biển sụp đổ, tạo ra một cảnh biển chìm trong lòng biển.