Thái Lan cho phép khách du lịch chữa bệnh nhập cảnh

NDO -

Thái Lan đã cho phép khách du lịch chữa bệnh nhập cảnh nước này, song phải tuân thủ nghiêm ngặt các điều kiện về cách ly. Bộ Y tế Thái Lan dự kiến quốc gia Đông - Nam Á này sẽ thu được 18 tỷ baht (khoảng 580 triệu USD) từ du lịch chữa bệnh trong ba tháng tới. 

Người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin thông báo cho phép du khách chữa bệnh nhập cảnh Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)
Người phát ngôn CCSA Taweesilp Visanuyothin thông báo cho phép du khách chữa bệnh nhập cảnh Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Trung tâm quản lý tình hình Covid-19 (CCSA) của Thái Lan vừa thực hiện các biện pháp nới lỏng, cho phép bốn nhóm người nước ngoài nhập cảnh Thái Lan, trong đó, có khách du lịch chữa bệnh.

Những du khách muốn đến Thái Lan để điều trị y tế phải có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19, sau đó bắt buộc cách ly 14 ngày tại bệnh viện. Họ sẽ được xét nghiệm Covid-19 trong thời gian cách ly và chỉ được phép đi cùng ba người thân. Cục trưởng Kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế, ông Suwannachai Wattanayingcharoenchai cho biết, người nước ngoài cần điều trị y tế gấp sẽ được phép nhập cảnh Thái Lan bất kỳ lúc nào.

Các bệnh viện tư được yêu cầu cung cấp danh sách bệnh nhân và cùng với Bộ Ngoại giao kiểm soát những du khách xuất và nhập cảnh. Bộ Y tế đã kiểm tra và cho phép 98 bệnh viện và 26 phòng khám đủ tiêu chuẩn cách ly du khách chữa bệnh, bao gồm cả công dân Thái Lan và người nước ngoài.

Du lịch chữa bệnh là một trong những nguồn thu đáng kể của Thái Lan. Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế Thái Lan, năm 2019, mỗi khách nước ngoài vào Thái Lan chữa bệnh đã chi trung bình 15 nghìn baht cho mỗi liệu trình chống lão hóa và phục hồi chức năng, 140 nghìn baht cho các bệnh về tim mạch, 300 nghìn baht cho điều trị xương khớp, cơ và dây chằng, 29 nghìn baht cho nha khoa, 500 nghìn baht cho chữa vô sinh, 700 nghìn cho điều trị ung thư, hơn hai triệu baht cho cấy ghép nội tạng, 26 nghìn baht kiểm tra y tế tổng quát, 55 nghìn baht cho phẫu thuật tim và 350 nghìn baht cho phẫu thuật dạ dày. 

Bộ Y tế Thái Lan dự kiến ​​có 160 nghìn ca điều trị y tế cho khách nước ngoài trong ba tháng tới, thu về số ngoại tệ tương đương 18 tỷ baht. Trong đó, phần lớn người bệnh ​​đến từ các nước vùng Vịnh, các nước gần như Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam và Trung Quốc, Bangladesh, Maldives, Bhutan, Australia, New Zealand, Ấn Độ.