Tạo điểm nhấn kiến trúc cho khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân

NDO -

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại Lễ khởi động dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân, do Tập đoàn Vingroup và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức, sáng 30-3. 

Bấm nút khởi động dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân.
Bấm nút khởi động dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân.

Dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân - Đà Nẵng được quy hoạch trên khu đất có diện tích gần 1.000 ha, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, do Công ty CP Vinpearl (thuộc Tập đoàn Vingroup) làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch và chủ trương chung của UBND thành phố Đà Nẵng, dự án trong tương lai sẽ sở hữu không gian kiến trúc văn minh, mỹ quan; đáp ứng đầy đủ các dịch vụ đẳng cấp 5 sao. Tổng vốn đầu tư của dự án Làng Vân dự kiến 35.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ khởi động dự án Làng Vân, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết: Dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân được chính thức xúc tiến vào năm 2011, sau khi UBND TP Đà Nẵng và Vingroup ký kết thỏa thuận nguyên tắc.

Tạo điểm nhấn kiến trúc cho khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân -0
Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân nằm ở một trong những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng. 

Dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân có vị trí hết sức đặc biệt, hội tụ các yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và an ninh quốc phòng, vì vậy trong quá trình triển khai dự án, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư hết sức lưu ý các yếu tố này, bảo đảm phát triển hài hòa và bền vững không chỉ riêng cho quận Liên Chiểu mà cho cả thành phố Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vingroup nhấn mạnh: Với vai trò là trung tâm tài chính, du lịch, xã hội, công nghệ khu vực Trung Bộ, Đà Nẵng đã nhanh chóng đạt được mức tăng trưởng vượt bậc cùng mức độ đô thị hoá và quốc tế hóa thần tốc, nhanh chóng trở thành điểm đến các sự kiện tầm cỡ, là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Dự án này khi hoàn thành góp phần hình thành hạ tầng du lịch, đô thị với tiêu chuẩn cao, đáp ứng nhu cầu ở và nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, góp phần thúc đẩy kinh tế, bảo vệ và phát huy giá trị thắng cảnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và dịch vụ tại khu vực.

Việc khởi động dự án Làng Vân mở đầu cho kế hoạch triển khai mới hiệu quả hơn, nhằm nhanh chóng hoàn thành dự án tâm huyết của lãnh đạo và người dân thành phố cũng như chủ đầu tư, nằm trong chuỗi công trình chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày thành phố Đà Nẵng hoàn toàn giải phóng.

Theo Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Trần Phước Sơn, sau khi hoàn thành, dự án khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân sẽ góp phần hình thành cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch, đô thị cao cấp, đáp ứng nhu cầu ở và các nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hỗ trợ thúc đẩy kinh tế khu vực, tạo thêm sản phẩm dịch vụ du lịch đẳng cấp, góp phần tạo việc làm cho người dân Liên Chiểu.

Dự án cũng sẽ hình thành một khu phức hợp du lịch đô thị phát triển hài hòa với môi trường tự nhiên, giúp gắn kết các không gian nhà ở, tiện ích cộng đồng, thương mại và dịch vụ giải trí, đánh thức tiềm năng to lớn của vùng đất phía bắc TP Đà Nẵng, tạo đòn bẩy phát triển mới và đột phá cho kinh tế - du lịch của "thành phố đáng sống".