Quảng Bình đón chuyến tàu hỏa charter du lịch đầu tiên

NDO -

Sáng 10-7, tại ga Đồng Hới, Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức đón chuyến tàu charter đầu tiên Hà Nội - Quảng Bình.

Đoàn tàu charter du lịch đầu tiên Hà Nội đến Quảng Bình.
Đoàn tàu charter du lịch đầu tiên Hà Nội đến Quảng Bình.

Đây là chuyến tàu charter (hình thức thuê tàu nguyên chuyến phục vụ khách du lịch) do Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội thực hiện, hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Chuyến tàu charter đầu tiên tuyến Hà Nội - Quảng Bình khởi hành từ ga Hà Nội vào tối 9-7 và đến Quảng Bình vào sáng 10-7, mang theo hơn 350 khách du lịch đến Quảng Bình.

Du khách đã có nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ trên những toa tàu thế hệ mới trong hành trình về với Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt. Sản phẩm du lịch mới này bước đầu tạo ấn tượng tốt đối với du khách.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, với hành trình 3 ngày 4 đêm, đây là sản phẩm du lịch mới, độc đáo, được 15 đơn vị lữ hành của Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội xây dựng nhằm đưa đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị trên những toa tàu thế hệ mới.

Trong tháng 7 và 8, có 7 chuyến tàu charter khởi hành từ Hà Nội vào các ngày 9-7, 16-7, 23-7, 30-7, 6-8, 13-8 và 30-8 với số lượng khách khoảng 350 - 400 người/chuyến. Đến nay, số chuyến tàu charter này cơ bản đã đủ số lượng khách. Dự kiến, sản phẩm này sẽ mang đến Quảng Bình gần 20.000 khách du lịch từ nay đến cuối năm 2020.

Theo Phó Tổng cục trưởng Du lịch Hà Văn Siêu, thời gian tới, Tổng cục Du lịch hỗ trợ các doanh nghiệp trong quảng bá, tuyên truyền tại các sự kiện của ngành để ngày càng nhiều du khách biết và sử dụng sản phẩm này.

Quảng Bình đón chuyến tàu hỏa charter du lịch đầu tiên -0
 Doanh nghiệp du lịch chào đón du khách đến Quảng Bình.