Du lịch Việt Nam:

Mỗi người dân Bình Định là một Đại sứ du lịch

NDO -

Ngày 8-7, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ phát động chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một Đại sứ du lịch”, nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn – Bình Định an toàn - thân thiện - hấp dẫn.

Các địa phương trong tỉnh Bình Định ký Bản cam kết triển khai các hoạt động của chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một Đại sứ du lịch”.
Các địa phương trong tỉnh Bình Định ký Bản cam kết triển khai các hoạt động của chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một Đại sứ du lịch”.

Thời gian gần đây, Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Năm 2016, Bình Định đón 3,2 triệu lượt khách du lịch; đến năm 2019, đón hơn 4,82 triệu lượt khách, tăng trưởng đạt 16,7%/năm. Doanh thu du lịch năm 2019 của tỉnh đạt hơn 6.000 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 55%/năm; sản phẩm du lịch đa dạng, mang bản sắc văn hóa Bình Định. 

Quy Nhơn – Bình Định trở thành thương hiệu du lịch của Việt Nam, thu hút du khách quan tâm, lựa chọn. Quy Nhơn được nhận Giải thưởng “Quy Nhơn – thành phố Du lịch sạch của ASEAN 2020” tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2020 tổ chức tại Brunei.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định kêu gọi: Để bảo đảm du lịch phát triển bền vững, môi trường du lịch phải được bảo vệ, tôn tạo và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn và văn minh. Mỗi cá nhân, tổ chức, từ cơ quan chính quyền, các cơ sở kinh doanh du lịch đến khách du lịch, cộng đồng dân cư… đều có trách nhiệm bảo đảm tốt môi trường du lịch”.

Chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một Đại sứ du lịch” vận động mỗi người dân của tỉnh Bình Định tích cực thực hiện những nội dung: Bảo vệ cảnh quan và môi trường xanh-sạch-đẹp; hiểu về lịch sử, văn hóa, bản sắc con người Bình Định; nắm rõ các điểm đến du lịch để quảng bá, giới thiệu cho du khách về Bình Định. Người dân nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ với du khách, luôn có nụ cười trên môi; chung tay giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với cơ quan chức năng những trường hợp vi phạm làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch…

Tại buổi lễ phát động, các địa phương của TP Quy Nhơn, Bình Định đã cùng ký vào Bản cam kết triển khai các hoạt động của chương trình “Mỗi người dân Bình Định là một Đại sứ du lịch”, góp phần tích cực vào việc xây dựng hình ảnh du lịch Quy Nhơn -  Bình Định trong lòng du khách.

Kết thúc buổi lễ, hơn 500 đại biểu, thanh niên và người dân thành phố Quy Nhơn đã hưởng ứng bằng hành động nhặt rác, làm sạch bãi biển Quy Nhơn; kêu gọi mọi người sử dụng các vật dụng tự hủy, an toàn với môi trường.

Mỗi người dân Bình Định là một Đại sứ du lịch -0
Các đại biểu, thanh niên và người dân nhặt rác, làm sạch bãi biển Quy Nhơn. 

Trước đó, vào ngày 7-7, tại Khu du lịch Kỳ Co, Thành phố Quy Nhơn. UBND tỉnh, Sở Du lịch Bình Định đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam và 44 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Bình Định. 

Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cũng đã nhấn mạnh du lịch là một ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp mang nội dung văn hóa và nhân văn sâu sắc, đóng góp chính vào hội nhập kinh tế, tạo động lực cho các ngành khác phát triển. Do đó, ngành du lịch Bình Định cần đổi mới mạnh mẽ tư duy phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Định trong thời gian tới.