Miễn phí tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng tại Đà Nẵng

NDO -

NDĐT - Ngày 22-5, thành phố Đà Nẵng thống nhất chủ trương miễn phí vé tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thành phố trong vòng ba tháng, nhằm thực hiện kích cầu du lịch, từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch và các ngành phụ trợ sau ảnh hướng của dịch bệnh Covid-19.

Du khách được miễn phí tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn từ ngày 1-6 đến 31-8.
Du khách được miễn phí tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Ngũ Hành Sơn từ ngày 1-6 đến 31-8.

Cụ thể, Đà Nẵng miễn thu phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng của thành phố gồm Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đối với khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan tại các địa điểm trên. Thời gian áp dụng là ba tháng, kể từ ngày 1-6 đến ngày 31-8.

Mục đích của việc miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn Đà Nẵng nhằm tiếp tục tăng cường thu hút khách du lịch để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; kích thích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đưa khách đến Đà Nẵng; gián tiếp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dịch vụ, du lịch và các doanh nghiệp phụ trợ ngành du lịch.

Miễn phí tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng tại Đà Nẵng ảnh 1

Bảo tàng Đà Nẵng là một trong nhiều điểm đến được miễn phí tham quan.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch của thành phố Đà Nẵng. Ước tính tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch thành phố 6 tháng đầu năm là 5.672 tỷ đồng. Lượng lao động phục vụ du lịch thất nghiệp, đang tạm nghỉ tại các doanh nghiệp tính đến tháng 5-2020 là 35.860 người, chiếm 92% tổng số lao động du lịch. Hiện thành phố Đà Nẵng đang huy động và ưu tiên nguồn lực để triển khai ngay Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch với Chương trình “Danang Thank You”; giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” vào tháng 6 tới. Đến nay, có gần 120 đơn vị đăng ký tham gia với mức giảm giá sâu từ 30-50% các dịch vụ du lịch. Ước tính tổng kinh phí các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khu điểm du lịch tư nhân, nhà hàng, khách sạn, xe vận chuyển, tàu du lịch và các cơ sở dịch vụ khác… khi tham gia chương trình kích cầu du lịch khoảng từ 15-20 tỷ đồng.