Lý Sơn gắn mã QR tại các điểm tham quan du lịch

NDO -

Hướng đến công nghệ số hóa để góp phần quảng bá du lịch huyện đảo đến với du khách trong và ngoài nước, Ban Quản lý Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh và huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ hoàn thành việc gắn 28 mã QR cho các điểm du lịch trên đảo trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Hóa thạch san hô hình cối xay tại Công viên địa chất Lý Sơn-Sa Huỳnh (Ảnh: Công viên địa chất Lý Sơn-Sa Huỳnh)
Hóa thạch san hô hình cối xay tại Công viên địa chất Lý Sơn-Sa Huỳnh (Ảnh: Công viên địa chất Lý Sơn-Sa Huỳnh)

Thông tin về địa danh và cẩm nang về du lịch là những nội dung chính được mã hóa trong mã QR. Sau khi được gắn mã QR, tại các điểm thăm quan, du khách chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR để được cung cấp đầy đủ thông tin về di tích văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh, điểm du lịch, đặc sản, nghề trồng hành tỏi và Trung tâm thông tin Công viên địa chất toàn cầu. Các điểm quét mã QR có tích hợp thông tin thuyết minh song ngữ Việt – Anh.

Việc tích hợp mã QR tại các địa điểm du lịch sẽ giúp du khách tìm hiểu và tham khảo nhiều thông tin hơn so với phương thức truyền tải truyền thống. Công nghệ này hữu ích đặc biệt với khách du lịch tự do và không có các thuyết minh viên hoặc hướng dẫn viên đi cùng.

Mã QR là công cụ mới được đưa vào sử dụng tại Lý Sơn, nhằm hướng đến du lịch thông minh và mang trải nghiệm mới cho du khách. Các điểm được gắn mã QR nằm trong hệ thống di sản địa chất, văn hóa của Công viên địa chất Lý Sơn – Sa Huỳnh.