Lần đầu tiên VNA lọt tốp 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

NDO -

Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) vừa được vinh danh trong tốp 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, do Tổ chức Campaign Asia - Pacific chuyên về truyền thông thương hiệu quốc gia thực hiện khảo sát với sự hợp tác của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen. Đây cũng là năm đầu tiên VNA lọt vào tốp 10 trong bảng xếp hạng “quyền lực” này. 

Không chỉ được đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, Vietnam Airlines còn được hành khách yêu mến nhờ nỗ lực thực hiện thành công các nhiệm vụ quốc gia, trách nhiệm xã hội...
Không chỉ được đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, Vietnam Airlines còn được hành khách yêu mến nhờ nỗ lực thực hiện thành công các nhiệm vụ quốc gia, trách nhiệm xã hội...

Theo kết quả khảo sát, VNA nằm trong tốp 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bên cạnh các thương hiệu quốc tế lớn như: Samsung, Honda, Apple và các thương hiệu Việt Nam: Vinamilk, Vingroup, Trung Nguyên Coffee… Người tham gia khảo sát được lựa chọn từ 14 thị trường trong khu vực châu Á, lựa chọn thương hiệu hàng đầu hoạt động tại Việt Nam, có danh tiếng tốt nhất và gây được tiếng vang lớn nhất. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21-2 đến 19-3. 

Đánh giá về những thương hiệu mạnh tại Việt Nam, ông Sani Ahmed, Phó Chủ tịch Công ty độc lập Việt Nam The Purpose Group cho rằng, các thương hiệu nội địa đã đẩy mạnh các sáng kiến giúp đỡ cộng đồng, duy trì tâm lý tích cực, xây dựng được tình yêu thương hiệu nhiều hơn giữa người tiêu dùng trong nước và cả quốc tế.

Các chuyên gia thương hiệu phân tích, Covid-19 là yếu tố then chốt khiến bảng xếp hạng thương hiệu mạnh có sự thay đổi. Trong nhiều năm qua, các thương hiệu nước ngoài thường được lựa chọn, tuy nhiên, năm nay người tiêu dùng ủng hộ các đơn vị có những hỗ trợ đắc lực cho xã hội trong đại dịch toàn cầu như: VNA, Vingroup… Đây là sự thay đổi mang tính cách mạng trong tâm trí người tiêu dùng, khi các thương hiệu Việt có được sự yêu mến của khách hàng nhờ những nỗ lực vì lợi ích cộng đồng, theo đuổi những giá trị nhăn văn, niềm tự hào quốc gia, chứ không chỉ trên góc độ là một nhãn hiệu kinh doanh, thương mại thuần túy.

Mang sứ mệnh Hãng hàng không quốc gia, VNA không chỉ được đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, mà còn được yêu mến nhờ nỗ lực thực hiện thành công các nhiệm vụ quốc gia, xã hội, vì lợi ích của cộng đồng. Trong dịch Covid-19 vừa qua, VNA đã tham gia vận chuyển miễn cước hàng hóa y tế phòng, chống dịch, hồi hương gần 28 nghìn công dân Việt Nam, kết nối các đường bay chở hàng hóa phục vụ sản xuất, giao thương…

Mới đây, VNA cũng được vinh danh là nhãn hiệu giữ vị trí số 1 trong tốp 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam” năm 2020, do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức bình chọn. Được vinh danh tại các giải thưởng và xếp hạng uy tín một lần nữa khẳng định vị thế của hãng hàng không quốc tế 4 sao, nắm giữ vai trò chủ đạo trong sự phát triển chung của ngành vận tải hàng không Việt Nam, đồng thời đánh dấu sức phát triển mạnh mẽ của thương hiệu VNA trong năm 2020.