Khảo sát nhu cầu và xu hướng du lịch, tìm hướng khắc phục hậu quả của Covid-19

NDO -

Ngành du lịch và hàng không đã bị đại dịch Covid-19 tàn phá và đặc biệt là đợt bùng phát dịch mới tại Đà Nẵng từ ngày 25-7. Du lịch nội địa - lĩnh vực vừa mới được tái sinh và thể hiện sức sống chỉ mới được vài tuần trong tháng 6 và đầu tháng 7 đã chịu tác hại nặng nề của đợt bùng phát dịch này. 

(Ảnh: Getty Image)
(Ảnh: Getty Image)

Một vài số liệu thống kê từ các thành viên của Hội đồng Tư vấn Du lịch đã cho thấy rõ điều này: (1) Trong tuần ngay trước 25-7 khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An đã đón 160 khách/ngày thì ngay lập tức giảm xuống còn 0 khách trong tháng 8; (2) Trong tháng 7 trước đợt bùng phát dịch mới khu nghỉ Intercontinental Phú Quốc đã đón bình quân 200 khách/ngày, đến đầu tháng 8 giảm xuống chỉ còn chưa đến 20 khách/ngày;  Một thách thức thực sự là đã có nhiều khách sạn bị đóng cửa và đang được chào bán trên thị trường.

Kịch bản phục hồi ngành du lịch Việt Nam trong Covid-19 còn khó đoán, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Hiện nay, ngành du lịch và các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch phục hồi thật kỹ lưỡng, phù hợp với xu hướng thị trường. Điều này đòi hỏi sự quan tâm và chú trọng đến tâm lý và hành vi của du khách giữa đại dịch.

Để giúp các cơ quan chức năng và doanh nghiệp du lịch nhận định chính xác hơn về thị trường, cũng như để chuẩn bị cho đợt kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 sẽ thực hiện cho đến hết năm 2020, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) và báo Điện tử VnExpress thực hiện khảo sát nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam.

Mời bạn đọc dành vài phút tham gia trả lời phiếu khảo sát và chia sẻ với nhiều người khác cùng tham gia khảo sát này theo đường link "Khảo sát du lịch" dưới đây:

Khảo sát du lịch