Khai mạc Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2020

NDO -

Ngày 4-7, tại Khu du lịch Mẫu Sơn, Lộc Bình (Lạng Sơn), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức khai mạc Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2020.

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng Liên hoan du lịch Mẫu Sơn 2020.
Biểu diễn nghệ thuật chào mừng Liên hoan du lịch Mẫu Sơn 2020.

Tại liên hoan đã diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi động đặc sắc như: Không gian chợ vùng cao Mẫu Sơn giới thiệu, trưng bày các sản vật, sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương; trình diễn giới thiệu ẩm thực; trưng cất rượu Mẫu Sơn bằng phương pháp thủ công truyền thống; giao lưu văn hóa nghệ thuật các dân tộc Tay, Nùng, Dao; trình diễn trang phục dân tộc, với sự tham gia của các đội văn nghệ quần chúng, nghệ nhân đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh…

Ngày đầu tiên Liên hoan du lịch Mẫu Sơn đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh tham dự, thưởng ngoạn, chiêm ngưỡng hình ảnh núi non hùng vĩ trên dãy núi Mẫu Sơn, thăm quan Di chỉ khu linh địa cổ Mẫu Sơn là trung tâm những hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng của các dân tộc nơi đây.

Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm 2020 -0
Đông đảo bà con các dân tộc trong tỉnh tham dự Liên hoan du lịch Mẫu Sơn. 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn Nguyễn Phúc Hà cho biết: Liên hoan du lịch Mẫu Sơn năm nay đúng vào dịp Ngành du lịch Việt Nam tiến tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (9-7-1960 - 9-7-2020).

Đây là dịp để tỉnh tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của Mẫu Sơn với du khách gần xa. Đồng thời, tạo không khí vui tươi phấn khởi, khuyến khích nhân dân các dân tộc trong tỉnh giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, nâng cao nhận thức cộng đồng trong phát triển du lịch; kích thích nhu cầu du lịch trong tỉnh và thu hút khách du lịch các tỉnh đến với Lạng Sơn sau dịch Covid-19.