Khai mạc Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng 2019

NDO -

NDĐT - Sáng 29-11, tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã chính thức khai mạc Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng năm 2019, với sự tham gia của hơn 80 phi công đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Khai mạc Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng 2019

Các phi công xuất phát từ bản du lịch cộng đồng Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, một địa danh thuộc đỉnh núi Putaleng ở độ cao hơn 1.400m so với mực nước biển và sau đó tiếp đất tại sân vận động thị trấn huyện Tam Đường. Đây là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do Câu lạc bộ dù lượn Vietwings phối hợp tỉnh Lai Châu tổ chức, với sự tham gia của hơn 80 phi công đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, như: Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Malaysia…; trong đó, có 30 phi công người Việt Nam.

Ông Hoàng Mộng Long, Chủ tịch Câu lạc bộ dù lượn Vietwings (Việt Nam) cho biết: Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng năm 2019 là sự kiện vô cùng đáng ghi nhớ của giới dù thủ trong nước và quốc tế, đánh dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của môn thể thao dù lượn tại Việt Nam. Đây cũng là giải thi đấu dù lượn đường trường đầu tiên theo tiêu chuẩn của Hiệp hội thể thao hàng không quốc tế FAI. Hy vọng sau giải đấu này, các phi công Việt Nam và quốc tế sẽ biết đến Putaleng và Lai Châu nhiều hơn.

Khai mạc Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng 2019 ảnh 1

Putaleng là đỉnh núi nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, được mệnh danh là "nóc nhà thứ hai của Đông Dương" với độ cao 3.049m, chỉ sau đỉnh Fansipan cao 3.143m. Mấy năm trở lại đây, địa danh Putaleng đã được các phi công trong nước, quốc tế khám phá và trở thành tour du lịch được yêu thích nhất của các du khách ưa mạo hiểm, trong đó có giới phi công dù lượn.

Phát biểu chúc mừng tại lễ khai mạc, ông Trần Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết: Đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu rất vui mừng vì được tổ chức giải thi đấu dù lượn đầu tiên tại địa phương. Lai Châu là địa phương có diện tích rộng, thời tiết, khí hậu thuận lợi và nhiều địa danh đẹp, có tiềm năng để phát triển du lịch, trong đó có môn thể thao dù lượn. Thông qua giải đấu dù lượn lần này, mong muốn các phi công dù lượn sẽ giới thiệu về vẻ đẹp của Lai Châu nhiều hơn tới bạn bè quốc tế. Và hy vọng đây sẽ là giải thi đấu thường niên hằng năm, thu hút nhiều vận động viên các quốc gia đến với Lai Châu.

Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng năm 2019 tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu hứa hẹn sự hấp dẫn, xác lập nhiều kỷ lục như: bay xa nhất, cao nhất, thời gian bay lâu nhất và diễn ra từ nay đến hết ngày 1-12.