Khách sạn tại TP Hồ Chí Minh sẵn sàng nhận khách cách ly có thu phí

NDO -

NDĐT - Chiều 18-3, đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, bắt đầu từ tối 18-3, một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn đã sẵn sàng tham gia làm điểm đăng ký cách ly Covid-19 có trả phí.

Người dân cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.
Người dân cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ngoài các khu cách ly tập trung miễn phí của thành phố, nhiều trường hợp muốn được cách ly tại khách sạn, cơ sở du lịch có đầy đủ tiện nghi hơn. Từ thực tế đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nghiên cứu quy định, hướng dẫn của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, kết hợp làm việc với chủ các khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch để nắm bắt tình hình, đánh giá khả năng hình thành các điểm cách ly có thu phí trên tiêu chí vừa đảm bảo yêu cầu cách ly cũng như đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đến chiều 18-3 đã có hai đơn vị là Resort Cần Giờ và Resort Phương Nam (Cần Giờ) đủ điều kiện và sẵn sàng đón khách từ tối 18-3. Hiện nay, Sở Du lịch đang phối hợp Sở Y tế Thành phố cùng UBND các quận, huyện để tiếp tục rà soát, vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã có bức thư bằng hai thứ tiếng Việt - Anh gửi đến các du khách, kêu gọi du khách chung tay phòng, chống Covid-19, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung.