Kêu gọi đầu tư du lịch vào đảo Cồn Cỏ

NDO -

NDĐT - Ngày 27-5, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh cho biết, nằm trong chương trình kích cầu phát triển du lịch, địa phương này kêu gọi các nhà đầu tư vào xây dựng cơ sở lưu trú đạt chuẩn tại huyện đảo Cồn Cỏ, nhằm thúc đẩy du lịch Cồn Cỏ phát triển xứng đáng với tiềm năng.

Du khách ra đảo Cồn Cỏ ngày thêm đông hơn.
Du khách ra đảo Cồn Cỏ ngày thêm đông hơn.

Đảo Cồn Cỏ thuộc tỉnh Quảng Trị, cách bờ biển Cửa Việt 30km, không chỉ nổi tiếng là đảo anh hùng từ những năm chiến tranh, ngày này du khách còn được biết đến là hòn đảo có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Hệ sinh vật biển của đảo thuộc loại phong phú nhất, đẹp nhất của Việt Nam.

Các loài rong biển, tảo biển, san hô vô cùng sặc sỡ nhiều màu sắc làm nên không gian đáy biển sinh động. Kết quả điều tra của các nhà khoa học cho thấy, Cồn Cỏ có đến 109 loài san hô, nhiều loại quý hiếm, nhất là san hô đỏ và san hô đen; ngoài ra còn có hơn 50 loài rong biển có giá cao. Du khách đến đảo Cồn Cỏ sẽ được thăm nhà truyền thống, cột cờ Tổ quốc, đài tưởng niệm đồi 37, di tích Bến Tranh, Bến Nghè, đèn Hải đăng, khám phá rừng nguyên sinh, nhất là lặn biển ngắm san hô và khám phá ẩm thực biển…

Kêu gọi đầu tư du lịch vào đảo Cồn Cỏ ảnh 1

Đến với rừng nguyên sinh trên đảo Cồn Cỏ.

Ông Võ Viết Cường, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho biết: “Việc đi lại ra đảo đã thuận lợi hơn rất nhiều kể từ khi đảo được cấp phép khai thác du lịch vào năm 2017. Hằng tuần, có ba chuyến tàu du lịch cao tốc mang tên Cồn cỏ - tourist 80 ghế đưa du khách ra vào đảo. Từ cảng Cửa Việt, vào 8 giờ các ngày thứ 2, tàu bắt đầu rời neo, 50 phút sau ra đến đảo; tàu trở về đất liền vào ngày thứ 3. Tiếp tục sáng thứ 5 và thứ 7, tàu ra đảo và trở về vào sáng thứ 6 và chủ nhật. Ngoài các thời gian quy định này, những ngày còn lại trong tuần, các đoàn khách có nhu cầu thì Trung tâm Dịch vụ - Du lịch Cồn cỏ sẵn sàng phục vụ. Giá vé 400 nghìn đồng/du khách cho một lần ra vào. Thời gian đến du lịch ở đảo Cồn Cỏ thích hợp nhất là mùa hè, từ tháng 3 đến tháng 8 hằng năm, trong đó tháng 5, 6 và 7 là thời điểm thời tiết sóng lặng biển êm”.

Trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, giai đoạn 2015-2020, tầm nhìn 2030, tỉnh Quảng Trị và huyện Cồn Cỏ kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng các công trình trung hạn đã được phê duyệt phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh; trong đó, tập trung vào hạ tầng du lịch, dịch vụ lưu trú đạt chuẩn. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp liên doanh, liên kết phát triển du lịch, dịch vụ, hậu cần nghề cá...

Ông Võ Viết Cường kiến nghị cấp trên sớm công nhận một số điểm trên đảo là di tích lịch sử quốc gia, tiếp tục quan tâm đầu tư, mở rộng, tôn tạo hình thành mới một số điểm đến, từng bước hoàn thiện, tạo dựng khu danh thắng lịch sử, điểm tham quan trên đảo, tạo thêm nhiều cảm giác mới lạ, hấp dẫn phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Kêu gọi đầu tư du lịch vào đảo Cồn Cỏ ảnh 2

Cờ Tổ quốc luôn tung bay trên đảo Cồn Cỏ anh hùng.