Indonesia đón khách quốc tế trở lại Bali từ 11-9

NDO -

Hòn đảo nghỉ dưỡng Bali của Indonesia sẽ chính thức đón khách du lịch quốc tế trở lại từ ngày 11-9, trong khi khách trong nước sẽ được đón chào từ ngày 9-7. 

Đền Tanah lot nằm ngoài biển ở Bali là một trong những địa điểm được du khách yêu thích (Ảnh: JP)
Đền Tanah lot nằm ngoài biển ở Bali là một trong những địa điểm được du khách yêu thích (Ảnh: JP)

Tỉnh trưởng Bali I Wayan Koster ngày 6-7 đã công bố một kế hoạch ba bước để mở cửa trở lại hòn đảo du lịch này theo các quy định về tình trạng bình thường mới hậu Covid-19. Song ông cũng nói rằng ngày đón khách du lịch trở lại có thể thay đổi dựa trên diễn biến của tình hình dịch bệnh tại đây. 

Hôm thứ 5 tuần trước, Tỉnh trưởng Koster cho hay tất cả các điểm du lịch trên đảo Bali sẽ phải đóng cửa cho đến khi có thông báo mới theo quy định hạn chế nhằm ngăn chặn Covid-19. Tuy nhiên, các quy định này không ngăn được một số khu vực mở cửa lại nhiều bãi biển nổi tiếng, gồm bãi Canggy và Labuan Sait tại khu Badung cho những khách lướt sóng nước ngoài. 

Tình trạng bùng phát số ca mắc Covid-19 tại Indonesia đã buộc Bali phải đóng cửa trong nhiều tháng qua khi các biện pháp hạn chế đi lại quốc tế được áp dụng tại quốc đảo Indonesia. 

Du lịch tại Bali chịu thiệt hại nặng nề vì Covid-19. Số lượng khách nước ngoài tới hòn đảo này giảm xuống gần mức 0 trong nhiều tuần qua sau khi Indonesia ghi nhận tình trạng bùng phát Covid-19. 

Cho đến ngày 5-7, Bali đã ghi nhận 1.894 ca mắc Covid-19, trong đó có 20 ca tử vong. 

Trước đó, Bộ Du lịch Indonesia nói rằng sẽ thực hiện một chương trình Sạch sẽ, Sức khỏe và An toàn (CHS) ở tất cả các điểm du lịch hàng đầu của nước này để chuẩn bị chào đón du khách trở lại sau đại dịch Covid-19. Bali được chọn là địa điểm đầu tiên thực hiện chương trình này. 

Theo trang đặt phòng trực tuyến của Hà Lan Booking.com, Bali hiện là điểm đến thứ hai thế trên giới mà du khách muốn tới sau đại dịch.