Hơn 16 nghìn phòng lưu trú bị hủy tại Đà Lạt

NDO -

Những ngày cách đây hơn một tuần, Đà Lạt đón bình quân khoảng 30 nghìn lượt du khách mỗi ngày. Nhưng đợt bùng phát dịch Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh đến hoạt động du lịch, nhiều tour tuyến, phòng lưu trú đã bị hủy.

Đà Lạt đón lượng du khách khá lớn vào mùa cao điểm du lịch hè nhưng nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bùng phát. Trong ảnh, Hồ Xuân Hương, Đà Lạt.
Đà Lạt đón lượng du khách khá lớn vào mùa cao điểm du lịch hè nhưng nay bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bùng phát. Trong ảnh, Hồ Xuân Hương, Đà Lạt.

Thống kê ban đầu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đến chiều 31-7, tại TP Đà Lạt, đã có hơn 16 nghìn phòng lưu trú bị hủy, với hơn 31,2 nghìn đêm phòng; ước thiệt hại do việc du khách hủy phòng gần 19 tỷ đồng. Với tình hình dịch bệnh, tám công ty lữ hành đã gửi thông báo hủy tour, với khoảng 4.000 lượt khách.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn, khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, như với các cơ sở lưu trú, thực hiện nghiêm việc đăng ký khách lưu trú hằng ngày, chấp hành việc khai báo y tế đối với khách đến từ vùng dịch; các khu điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh lữ hành phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Hơn 16 nghìn phòng lưu trú bị hủy tại Đà Lạt -0
Trung tâm thành phố Đà Lạt. 

Đồng thời, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trên địa bàn cùng hợp tác, chia sẻ khó khăn trong việc hoãn, hủy, đổi chương trình du lịch đã ký kết với các đơn vị sử dụng dịch vụ du lịch, do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Qua khảo sát, kiểm tra của cơ quan chức năng, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ - du lịch trên địa bàn đã nâng cao ý thức và chủ động trong công tác phòng, chống dịch, như trang bị khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ khách.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cũng đưa ra kịch bản và một số giải pháp nhằm phục hồi và phát triển ngành du lịch địa phương, sau khi dịch bệnh được kiểm soát.